Tổng hợp những hình ảnh bệnh hắc lào

thuoclax

Thành viên mới
28/4/21
50
0
6
34
Hồ Chí Minh
thuoclax.com
VND
Hình ảnh bệnh hắc lào trông như thế nào, đây là thắc mắc của nhiều bệnh nhân khi nhiễm hắc lào. Một số vùng da dễ bị lây nhiễm như: da mặt, cánh tay, da mông, da đùi, háng, bẹn…Hắc lào là một loại bệnh lý ngoài da do người bệnh bị lây nhiễm bởi các loại vi nấm có hại cho da. Để biết có bị hắc lào không, thuoclax.com đưa ra hình ảnh của bệnh hắc lào thực tế ở các vùng da trên cơ thể trong bài viết sau.

Xem toàn bộ bài tại: Hình ảnh bệnh hắc lào thường gặp ở các bộ phận trên cơ thể - Thuốc LAX

1. Bệnh hắc lào là bệnh gì?

Bệnh hắc lào có tên khoa học là Ringworm do vi nấm thuộc họ Dermatophytes, Trychophytone, Microsporum hay Epidermophyton… gây ra. Hắc lào phát sinh mạnh trong điều kiện nóng ẩm, vệ sinh kém, đặc biệt tại các vùng kín, khu vực bị gấp nếp trên da.

Hình ảnh hắc lào thường thấy là các đốm hồng ban xuất hiện rõ rệt trên da, có màu đỏ hoặc nâu, bề mặt da bị bong tróc vảy và rất ngứa ngáy. Nếu sờ vào có thể nhận thấy vòng tròn quanh thương tổn nhám, có thể xuất hiện mụn nước nhỏ phồng rộp hoặc các mụn mủ vàng xung quanh.
Bệnh hắc lào không gây nguy hiểm về tính mạng, nhưng nó gây ra cảm giác ngứa rát âm ỉ cực kỳ khó chịu, mức độ ngứa có thể tăng lên khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi từ đó làm cho những tổn thương sẽ càng nghiêm trọng hơn. Đối với những bệnh nhẹ, kịp thời phát hiện và có những điều kiện đáp ứng tốt với điều trị sẽ rất nhanh chóng thuyên giảm. Tình trạng bội nhiễm có khả năng xảy ra nghiêm trọng hơn khi người bệnh cào, gãi gây xước da, đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập.

hình ảnh của bệnh hắc lào
Bệnh hắc lào là bệnh gì?

2. Một số hình ảnh bệnh hắc lào trên các bộ phận cơ thể

2.1 Hình ảnh bệnh hắc lào ở đầu

Hắc lào ở đầu tuy khó có thể mắc phải những bạn cũng đừng nên chủ quan bởi chỉ cần vô ý sử dụng một số đồ dùng của người mắc bệnh là bạn hoàn toàn có thể bị lây nhiễm. Với vị trí này biểu hiện đầu tiên sẽ là cảm giác ngứa ngáy da đầu, các mảng phồng rộp do mụn nước, tiếp đến là hình thành các cụm mụn mủ, viêm hạch bạch huyết, rụng tóc…

Đặc biệt tình trạng bệnh ở da đầu sẽ dẫn đến tình trạng rụng tóc, gây viêm nhiễm chân tóc từ đó khiến cho người bệnh mất tự tin. Hắc lào ở vùng da đầu có những biểu hiện như một hoặc nhiều mảng da có vảy tròn, tóc bị gãy ở vùng da đó, các vùng da khác có cảm giác đau và ngứa rát. Nghiêm trọng hơn khi mắc bệnh là rất khó phát hiện và gặp khó khăn trong việc điều trị.

hinh anh cua benh hac lao
Hình ảnh bệnh hắc lào ở đầu

2.2 Hình ảnh bệnh hắc lào ở mặt

Vùng da mặt là một trong những vùng da tương đối nhạy cảm vì tiếp xúc rất nhiều với ô nhiễm, khói bụi. Hắc lào ở vùng da mặt khiến người mắc bệnh có cảm giác tự ti nhưng những vết nhiễm bệnh ở khu vực này rất sớm được phát hiện và điều trị dễ dàng. Hắc lào ở mặt khiến người bệnh mất tự tin bởi mọi người thường cho rằng bị các chứng bệnh ngoài da là do ở bẩn.

Triệu chứng ban đầu chỉ xuất hiện hắc lào ở vùng da nhỏ, bề mặt da nổi các mụn nhọt, có cảm giác ngứa. Sau đó vùng da sẽ ngày càng đỏ đậm hơn, xuất hiện thêm nhiều mụn nước hơn. Ở tình trạng nặng sẽ xuất hiện các vết hình tròn với kích thước to nhỏ khác nhau, những vùng da này có viền nổi bật so với những vùng da xung quanh.

hinh anh benh hac lao
Hình ảnh bệnh hắc lào ở mặt

2.3 Hình ảnh hắc lào ở cổ

Mọi người thường rất chủ quan cho rằng cổ là vị trí rất ít có khả năng nhiễm bệnh, nhưng thực tế ngược lại. Vùng da cổ là vùng da khá nhạy cảm, không chỉ với những ảnh hưởng từ bên ngoài mà còn ảnh hưởng từ trong cơ thể. Với vùng da này đặc biệt vào mùa hè là nơi tích tụ vi khuẩn nhiều nhất. Đặc biệt là đối với những người lao động ngoài trời, khi mồ hôi từ cơ thể tiết ra bám và phần cổ áo, cộng thêm những bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí tạo nên môi trường thuận lợi cho bệnh phát sinh.

Những biểu hiện của hắc lào ở vùng da cổ gồm:


Thuốc Lax trị bệnh hắc lào
  • Ngứa rát trong thời gian dài, điều này khiến người bệnh lầm tưởng đến hiện tượng cháy nắng.
  • Nổi mẩn đỏ, đen, vùng bị nhiễm bệnh sẽ hình thành những vết đỏ hình tròn hoặc hình bầu dục to nhỏ không đồng nhất.
  • Hình thành những mụn nước có đầu trắng mọc chi chít ở vùng da bị tổn thương.
Vậy bị hắc lào có lây không? Để điều trị ở vùng da này cần giảm thiểu sự tác động, tiếp xúc của quần áo lên khu vực da bị bệnh và phương pháp điều trị hiệu quả vì khi vùng da ở cổ nhiễm bệnh sẽ có nguy cơ lây lan gấp 5, 6 lần so với những vùng da khác.

hinh anh hac lao
Hình ảnh bị hắc lào ở cổ

2.4 Hình ảnh của bệnh hắc lào ở ngực

Ngực là nơi có ít khả năng nhiễm bệnh nhất bởi ở vùng da này khá thoáng mát, ít chịu tác động của môi trường. Bởi vậy bệnh hắc lào ở vùng ngực sẽ chủ yếu xảy ra ở nữ giới do phần ngực của nữ giới có nhiều dây thần kinh và cơ quan bài biết hơn nam giới. Một phần lý do khác do là do thói quen mặc nội y dày, nóng của nữ giới.

Bệnh hắc lào ở ngực thường bắt đầu biểu hiện bằng sự tấy đỏ của một hoặc nhiều vùng da. Bên cạnh đó còn xuất hiện cảm giác ngứa rát khó chịu, dần hình thành những vùng da tấy đỏ nổi bật, với các hình tròn hoặc hình thoi. Tuy nhiên, đây là vùng da khó có thể lây nhiễm nhưng khi đã mắc bệnh thì tương đối khó khăn trong việc điều trị, bởi tính chất của vùng da này là nơi tiết nhiều mồ hôi cùng với sự cọ xát tương đối lớn.

hinh anh benh hac lao
Hình ảnh về bệnh hắc lào ở ngực

2.5 Hình ảnh về bệnh hắc lào ở lưng

Vùng da phía sau lưng cũng giống như vùng da cổ, chịu ảnh hưởng rất lớn từ mồ hôi của cơ thể, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức. Đây là vùng da tương đối khó vệ sinh, khó nhất là vùng da giữa hai bả vai. Những vết hắc lào trên lưng rất khó phát hiện, thông thường người nhiễm bệnh ở khu vực này thường rất chủ quan cho rằng những hiểu hiện ngứa da ban đầu chỉ là sự kích ứng da đơn thuần.

Ở vùng da lưng khá khó khăn cho việc điều trị, cần sự giúp đỡ của người khác để bôi thuốc cho vùng da bị hắc lào. Triệu chứng của bệnh hắc lào ở lưng đơn thuần giống với những vùng da khác khi có triệu chứng ban đầu là ngứa rát sau đó xuất hiện các vết hình tròn hoặc bầu dục.

hình ảnh về bệnh hắc lào
Ảnh bệnh hắc lào ở lưng

Xem tiếp tại: Hình ảnh bệnh hắc lào thường gặp ở các bộ phận trên cơ thể - Thuốc LAX

Thuốc LAX | Thuốc Trị Dứt Điểm Hắc Lào, Lác Đồng Tiền Số 1

Địa chỉ: 89 Hoàng Quốc Việt, Phú Mỹ, Quận 07, TPHCM

Hotline mua hàng: 090 282 80 46
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
gasbanmaivn Tư vấn Tổng Hợp Những Lỗi E Thường Gặp Ở Bếp Từ Các dịch vụ khác 0
dlwlrma Tổng hợp những câu thần chú linh nghiệm nhất khi chơi casino Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Tổng hợp những thiết bị giúp khử các loại độc tố có trong rượu nấu truyền thống Máy Móc Công Nghiệp 0
trungtamtieccuoiwjardin Tư vấn Tổng hợp những bài nhạc đám cưới hay, nhiều ý nghĩa Các dịch vụ khác 0
vietnam_photographer Tổng hợp những loại cảm biến ô tô cần biết Xe Ô tô 0
thamtu123 Tổng hợp những kinh nghiệm chọn SSD hiệu quả nhất Các dịch vụ khác 0
lambanghieugiarevne Tổng hợp những mẫu bảng hiệu đẹp nhất năm 2023 Các dịch vụ khác 0
T Tổng hợp những thông tin cần biết về motor cổng trượt BDS 700 Các dịch vụ khác 0
Deco Vina Tổng hợp những loại van gió vuông Máy Móc Công Nghiệp 0
Technovina Tổng hợp những điều cần biết về máy bơm tưới cây Máy Móc Công Nghiệp 0
Technovina Tổng hợp những điều cần biết về máy bơm tưới cây Máy Móc Công Nghiệp 0
P Tư vấn Tổng hợp những mẹo khi đổ xăng Xe máy - Xe đạp 0
P Tư vấn Tổng hợp những điều cần lưu ý khi sạc bình ắc quy Xe máy - Xe đạp 0
thaihungphat Tổng hợp tất cả những dòng máy bơm VNPY có sẵn tại Thái Hưng Phát Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
N Tư vấn Tổng hợp những loại bồn cầu inax hiện nay Các dịch vụ khác 0