Tư vấn Tổng quan quy trình mua bán nhà đất Như Ý

linhvuong369

Thành viên mới
1/5/22
52
0
6
VND
Một quy trình bán hàng hoàn thiện sẽ giúp nâng cao mức độ tin tường của khách hàng đối với công ty bất động sản Sau đây là quy trình làm việc tại bất động sản nói chung và mua bán nhà đất Như Ý nói riêng.

7 bước bán hàng bất động sản chuyên nghiệp

Bước 1: Nghiên cứu và chuẩn bị sản phẩm

So sánh với quy trình bán hàng chuẩn thông thường, quy trình bán hàng bất động sản bắt đầu từ việc nghiên cứu và chuẩn bị sản phẩm. Bởi tính đặc thù của công việc môi giới, tài sản nhà ở cần được nghiên cứu kỹ càng trước khi nhắm tới những khách hàng cụ thể.

Trước khi đi sâu vào phần chuẩn bị, bạn cần tổ chức danh sách tài sản và khách hàng một cách khoa học và bài bản:

Chuẩn bị pháp lý

Khác với các công ty sản xuất và bán sản phẩm, ngành BĐS cần có sự góp mặt của cả người bán và người mua. Đặc thù này dẫn đến việc đầu tiên trong quy trình bán hàng là tìm hiểu về người bán của mình. Giống như những mối quan hệ bán hàng khác, mối quan hệ với khách hàng càng bền chặt, bạn càng có nhiều cơ hội đạt được những kỳ vọng mà cả hai bên mong muốn.

Bạn cần hiểu rõ về động cơ bán nhà và chi tiết tài sản của khách hàng. Một số thông tin bạn cần yêu cầu phía khách hàng cung cấp bao gồm:

➧ Kỳ vọng tài chính với BĐS
➧ Hồ sơ thuế
➧ Quyền sở hữu
➧ Các giấy tờ liên quan để xác thực BĐS

Nếu có bất kỳ vấn đề nào về BĐS từ phía khách hàng, đây là lúc bạn nên tư vấn và giải quyết trước khi bạn bán lại nó. Hoặc, nếu có tranh chấp quyền sở hữu mà người bán chưa tiết lộ, đây là lúc bạn nên cân nhắc về tài sản này.

Nghiên cứu và chuẩn bị BĐS

Cách tốt nhất để nâng cao giá trị bán cho BĐS của khách hàng, đó chính là khâu nghiên cứu và chuẩn bị kỹ càng cho nó. Việc nghiên cứu có thể diễn ra bằng cách nhân viên đại lý môi giới đến tận nơi để thăm BĐS của khách hàng. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, việc xem nhà trở nên dễ dàng hơn với video call, VR,… Việc nghiên cứu này giúp cho bạn nhìn nhận thấy những điểm đặc biệt của BĐS giúp ra tăng giá trị của nó.

Bước 2: Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng

Đối với BĐS là một sản phẩm có giá trị cao và kén người mua. Bởi vậy, việc xác định đúng chân dung khách hàng tiềm năng là rất quan trọng.

Hoạt động này sẽ giúp xác định đúng đối tượng khách hàng cần nhắm đến và marketing hiệu quả hơn. Từ đó, rút ngắn thời gian bán hàng, nâng cao giá trị sản phẩm và đạt sự tin tưởng với người bán hàng. Trong quy trình bán hàng bất động sản, bạn cần xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng thông qua chính BĐS mà mình có. Một số chi tiết bạn có thể đặt ra để xác định cơ hội tiềm năng cho loại tài sản đó là:

➭ Mức giá kỳ vọng đã thỏa thuận với bên bán
➭ Vị trí, độ lớn và các thông số kỹ thuật của tài sản
➭ Số tiền cần đầu tư thêm vào BĐS
➭ Thời gian xử lý thủ tục đất đai tại địa phương
➭ Sự phát triển của địa phương và khu vực xung quanh BĐS,…
Các yếu tố này giúp đo lường nhu cầu của người mua, xác định sức mạnh của họ trong thị trường và cả độ lớn thị trường phù hợp với loại hình BĐS đó.

Bước 3: Xây dựng nội dung bán hàng và giá bán

Sau khi đã nắm được chân dung khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo trong quy trình bán hàng bất động sản chính là tiếp cận thị trường.

Ngoài những mối quan hệ mà người môi giới có sẵn, việc sử dụng các kênh thông tin online đang được ưa chuộng hơn cả. Ưu điểm của phương pháp này là người mua có thể chủ động tìm, xem hình ảnh và giá bán của BĐS.

Hiểu được điều này, bạn cần có nội dung bán hàng và giá bán phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới.
Xây dựng nội dung bán hàng

Trong quy trình bán hàng bất động sản, nội dung bán hàng cần được trau truốt từ hình ảnh đến những câu văn hoàn chỉnh giúp người mua cảm nhận được điểm mạnh vượt trội của BĐS. Quan trọng hơn, cần chỉ ra sự khác biệt của BĐS đó.

Hiểu được chân dung khách hàng, những điểm mạnh của BĐS cần được gắn với những đặc điểm mà người mua có. Ví dụ, bạn cần biết những mong muốn, khát khao, hay ước mơ của người bán và người mua với loại tài sản biệt thự. Nội dung bán hàng cũng sẽ rất khác biệt với những người quan tâm tới chung cư hay nhà mặt đất.

Ngoài ra, nội dung bán hàng cũng nên được thống nhất đối với từng BĐS. Điều này vô cùng quan trọng bởi mỗi nhân viên bán hàng đều có phong cách và phương pháp bán hàng khác nhau.

Việc thống nhất nội dung bán hàng, những điểm mạnh và sức cạnh tranh của ngôi nhà sẽ giúp truyền đạt thông tin rõ ràng hơn tới khách hàng. Nó cũng giúp tránh hiểu lầm giữa những người môi giới và tạo lòng tin với thương hiệu.

Ngoài ra, bạn cũng cần marketing cho chính doanh nghiệp của bạn và tăng tối đa tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ giữ chân được khách hàng và khai thác những tiềm năng mua hàng mới của họ.

Bước 4: Xây dựng giá bán

Giá bán BĐS cũng rất quan trọng và cần được tiến hành song song với nội dung bán hàng. Nếu giá bán của BĐS quá thấp, khách hàng có thể đánh giá căn nhà của bạn có vấn đề hoặc mức độ quan tâm của thị trường sẽ giảm. Mặt khác, giá quá cao sẽ hạn chế sức mua và kéo dài quy trình bán hàng bất động sản.

Do đó, cách duy nhất để đưa ra giá bán BĐS hợp lý là phân tích và so sánh thị trường. Bạn có thể bắt đầu so sánh dựa trên một số khía cạnh sau đây:

⎯ Giá của các BĐS khác ở khu vực lân cận có cùng kích thước và tính năng
⎯ Các khoản đầu tư mà người mua cần phải trả khi mua BĐS
⎯ Các diện tích với tính năng đặc biệt làm tăng giá BĐS: sân vườn, bể bơi, khu nướng BBQ,…
⎯ Giá trung bình trên thị trường của các BĐS cùng loại và tính năng cho mỗi mét vuông
⎯ Vị trí và tuổi của BĐS
⎯ Sự cân bằng giữa người bán và người mua trong thị trường mà bạn hướng đến như thế nào?
⎯ Để đảm bảo giá BĐS mà bạn đề xuất là hợp lý, bạn cần nghiên cứu sâu hơn nữa để quyết định.

Ngoài ra, bạn cần nắm được danh sách và tình trạng của các BĐS mà bạn đang có:

⎯ Danh sách BĐS đang hoạt động: Là những tài sản hiện doanh nghiệp môi giới của bạn đang được rao bán.
⎯ Danh sách BĐS đang chờ được xử lý: Là những tài sản hiện đang trong quá trình hoàn thiện hợp đồng và chưa chính thức rao bán.
⎯ Danh sách đã bán: Là những tài sản đã bán. Đây thông tin quan trọng giúp bạn dự đoán tình hình thị trường và hướng đi của doanh nghiệp trong thời gian tới.
⎯ Danh sách đã bị thu hồi: Là những tài sản được đưa ra khỏi thị trường. Lý do phổ biến cho các loại tài sản này là bởi định giá sai, thường là quá cao.
⎯ Tips chuyên nghiệp: Một công cụ CRM bất động sản sẽ giúp bạn tổng hợp những danh sách trên cùng một nền tảng duy nhất. Điều này quan trọng bởi không chỉ bạn mà toàn thể nhân viên kinh doanh cần biết được tình trạng của BĐS.

Với phần mềm CRM, những thông tin về BĐS sẽ được cập nhật liên tục. Nhân viên sales sẽ giảm thiểu được trường hợp bán những căn nhà mà người khác đã kí được hợp đồng.

Ngoài ra, phần mềm có thể tổng hợp danh sách BĐS đã bị thu hồi và những khách hàng đã được tiếp cận. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể xác định được chiến lược giá phù hợp cho những sản phẩm kế tiếp. Hoặc quảng cáo, mời chào lại những khác hàng đã từ chối những tài sản trên.

Bước 5: Tiếp cận khách hàng và chăm sóc trước khi bán

Sau khi đã có trong tay nội dung và mục đích bán hàng, bước tiếp theo trong quy trình bán hàng bất động sản chính là tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

Với công nghệ hiện nay, việc tiếp cận khách hàng rất đa dạng. Những điểm tiếp xúc đầu tiên mà khách hàng hướng tới thường là môi trường online.

Bước 6: Tổ chức xem nhà

Sau khi khách hàng đã liên lạc với bạn, họ muốn đến thăm BĐS mà họ quan tâm. So sánh với quy trình bán hàng 10 bước của doanh nghiệp, đây vừa là điểm tương đồng, vừa là điểm khác biệt của ngành BĐS nói chung.

Điểm tương đồng của việc tổ chức xem nhà chính là người môi giới sẽ giới thiệu về sản phẩm và thuyết phục khách hàng của mình. Đây chính là giai đoạn 2: Bán hàng trong quy trình bán hàng chuyên nghiệp.

Bước 7: Chăm sóc sau bán hàng

Như đã phân tích ở đầu bài, mục tiêu của sales là tăng mức độ hài lòng của khách hàng sau khi mua BĐS. So với chi phí tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ là phương pháp tối ưu lợi nhuận đang được ưa chuộng của các doanh nghiệp BĐS.

Cả người bán lẫn người mua BĐS cần được phân loại và chăm sóc cẩn thận sau giao dịch. Một số tiêu chí dùng để phân loại khách hàng như:

Doanh số đem về từ khách hàng
Chất lượng mối quan hệ với khách hàng
Thời gian bán hàng
Các đánh giá khác của nhân viên kinh doanh bất động sản,…

Chính vì vậy, để tiếp cận nhiều hơn và nhanh chóng hơn với khách hàng, doanh nghiệp cần quảng cáo và truyền tải thông điệp trên các nền tảng số.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
M Tư vấn Tổng quan về Dự án Kỳ Co Gateway Quy Nhơn Bất động sản khác 0
trandung123 Giới thiệu tổng quan dự án grand center quy nhơn hưng thịnh Bất động sản khác 0
trandung123 Tổng quan dự án tỷ đô tập đoàn hưng thịnh merryland quy nhon Bất động sản khác 0
D Tư vấn Tổng Quan – Thông Tin Quy Hoạch Sun Paradise Island Hòn Thơm – Đảo Thiên Đường Phú Quốc Nhà bán - cho thuê 0
T Cần mua Tổng Quan Và Quy Mô Roxana Plaza Bất động sản khác 0
Q Tư vấn Tổng quan về dự án căn hộ Meraki Vũng Tàu Bất động sản khác 0
kenzjkudo04 Tổng quan về mô hình điện toán đám mây Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Tổng quan hệ thống tiện ích dự án Meraki Vũng Tàu Bất động sản khác 0
Q Tư vấn Tổng quan về dự án Novaland Phan Thiết Bất động sản khác 0
Q Tư vấn Tổng quan vị trí dự án The Meraki Vũng Tàu Bất động sản khác 0
kenzjkudo04 Tổng quan về dịch vụ hosting Các dịch vụ khác 0
kenzjkudo04 Tổng quan về mô hình đám mây Hybrid Cloud Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Thông tin tổng quan về dự án The Meraki Vũng Tàu Bất động sản khác 0
Kinglife Land Cần bán Tổng quan tổ hợp nghỉ dưỡng Sun Secret Valley Đất bán - cho thuê 0
M Tư vấn Đôi nét tổng quan về dự án The Meraki Vũng Tàu Bất động sản khác 0