Top 4 Món Ăn Giàu Dinh Dưỡng Cho Trẻ

manhnhan889

Thành viên mới
30/6/17
106
2
18
VND
Để nuôi con thông minh, mẹ đừng bỏ qua những món ăn bổ não cần cho bé ăn vào buổi sáng dưới đây.

Buổi sáng là thời điểm cực kì quan trọng để tăng cường trí tuệ của trẻ bằng cách cung cấp cho bé bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Trẻ được ăn sáng đúng giờ, đúng cách sẽ có trí nhớ tốt, phản xạ nhạy bén, khả năng tư duy, làm việc hiệu quả. Với các mẹ còn đang băn khoăn chưa biết bổ sung món ăn gì cho bé thông minh, mời các mẹ tham khảo một số gợi ý về bữa sáng lý tưởng nuôi dưỡng trí thông minh cho bé:

1. Súp cá hồi + Sinh tố chuối

Cá hồi là nguồn chứa dồi dào các axit béo omega 3 – tiền chất của DHA, một chất đóng vai trò cực kì quan trọng trong sự phát triển của các tế bào não và hệ thần kinh. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, DHA là một dưỡng chất vô cùng quan trọng và cần thiết để phát triển tế bào não. Món súp cá hồi thơm ngậy sẽ bổ sung DHA cho bé một cách tối ưu, giúp bé thông minh, tăng cường trí nhớ.

Chuối là trái cây giàu magiê - khoáng chất cần thiết trong việc truyền tải các xung thần kinh và vitamin B6 - vitamin không chỉ liên quan đến việc đồng hóa magiê, mà đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa các axit amin và các chức năng của hệ thần kinh. Món sinh tố chuối ngọt ngào, thơm ngậy chắc chắn sẽ khiến các bé thích mê.

2. Bánh mỳ kẹp trứng ốp la + sữa

Món bánh mỳ trứng ốp la uống kèm sữa là món sáng cơ bản, phổ biến, rất dễ làm, nhanh chóng lại cực kì bổ dưỡng cho não bộ của trẻ.

Trong trứng rất giàu choline, thúc đẩy chức năng não bộ, cải thiện trí nhớ, tăng cường phản xạ và là thực phẩm luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích ăn vào bữa sáng.

Sữa là nguồn dồi dào protein, canxi cùng nhiều dưỡng chất không thể thiếu cho mỗi bữa sáng. Tuy nhiên, mẹ nhớ cho con uống sữa chỉ sau khi đã ăn sáng, tránh uống sữa khi bụng trống rỗng.

3. Mỳ gạo/nui/phở xào bò + nước ép hoa quả

Thịt bò chứa rất nhiều sắt và kẽm, giúp củng cố chức năng não bộ, tăng cường khả năng tập trung và trí nhớ nên đặc biệt cần thiết cho trẻ em, nhất là trẻ đang độ tuổi đi học. Nếu bé đã chán những món cơm, cháo quen thuộc hàng ngày, mẹ nên đổi vị cho bữa sáng của bé bằng món mỳ, nui hoặc phở xào bò giàu dinh dưỡng mà vô cùng hấp dẫn, ngon miệng.

Lưu ý, với món nước ép hoa quả, đây phải là loại nước ép trực tiếp từ hoa quả tươi chứ không phải loại nước ép hoa quả đóng hộp – vốn rất nhiều đường và chất nhân tạo không tốt cho sức khỏe. Nước ép hoa quả sẽ cung cấp cho bé một lượng lớn chất xơ và vitamin, đủ để bé sảng khoái, thoải mái, làm việc hiệu quả cả ngày.

4. Cháo đậu xanh thịt bằm + sinh tố bơ

Các loại hạt đậu, đỗ như đỗ xanh, đỗ đen, đậu nành,... luôn nhiều chất béo không no, canxi và vitamin B, vốn là những dưỡng chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Món cháo đậu xanh thịt bằm mát lành, dễ tiêu sẽ là khởi đầu tuyệt vời cho một ngày mới tràn đầy năng lượng, làm việc hiệu quả của bé.

Cũng giống như cá hồi, trong quả bơ cũng chứa rất nhiều axit béo omega 3 tốt cho não bộ phát triển. Sinh tố bơ thơm ngon, béo ngậy không chỉ có tác dụng tăng cường chức năng não bộ mà còn rất phù hợp với những bé nào muốn tăng cân nhanh.

Mẹo hay dinh dưỡng:

Ngoài ra, có một cách khác giúp trẻ tăng cân mà rất an toàn, có thể kết hợp trong các bữa ăn hằng ngày, đó là cho trẻ dùng tảo xoắn Spirulina. Tảo xoắn Spirulina có chứa phong phú các axít amin cần thiết như lysin, threonin...rất quan trọng cho trẻ, đặc biệt là trẻ thiếu sữa mẹ. Hàm lượng khoáng chất và các nguyên tố vi lượng phong phú có thể phòng tránh bệnh thiếu máu do thiếu dinh dưỡng một cách hiệu quả, và cũng là nguồn bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho trẻ lười ăn. Chính vì sự giàu dinh dưỡng trong tảo mà công dụng của tảo xoắn giúp tăng cân tự nhiên rất hiệu quả.

c5rE9f.jpg

Hàm lượng protein trong tảo Spirulina thuộc vào loại cao nhất trong các thực phẩm hiện nay, 56%-77% trọng lượng khô, cao hơn 3 lần thịt bò, cao hơn 2 lần trong đậu tương.

Hàm lượng vitamin rất cao. Cứ 1 kg tảo xoắn Spirulina chứa 55 mg vitamin B1, 40 mg vitamin B2, 3 mg vitamin B6, 2 mg vitamin B12, 113 mg vitamin PP, 190 mg vitamin E, 4.000 mg caroten trong đó β-Caroten khoảng 1700 mg (tăng thêm 1000% so với cà rốt), 0,5 mg axít folic,inosit khoảng 500-1.000 mg.

Chính sự giàu dinh dưỡng đó, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho con mình sử dụng bởi công dụng của tảo xoắn cực kì tốt cho trẻ em các mẹ nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Dailygao Top 5 món ăn ngon từ cơm nguội Ẩm thực 1
C cá hiếm cá sủ vây vàng chuộng nhất hien nay lọt TOP 10 những món ăn Các dịch vụ khác 0
H Điểm danh top các món ăn ngon hấp dẫn của Thụy Điển (p1) Ẩm thực 0
Linh Yến Ăn vặt cho bé – TOP 3 món ăn vặt cực kỳ dễ chế biến Ẩm thực 0
D Đi Malaysia ăn gì ? Top 5 món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia Các dịch vụ khác 0
thietbidungcubuffet Cần bán Top 5 cửa hàng bán cây kẹp số bàn, bảng tên món ăn buffet mica giá rẻ ở HCM Ẩm thực 0
nucuoimekong Tư vấn Trái bần – Top 8 các món ăn độc đáo từ trái bần chua miền Tây (2021) Du Lịch 0
nucuoimekong Tư vấn Top 23 các quán ăn vặt ngon rẻ – Các món ăn vặt ngon ở Cần Thơ Du Lịch 0
nucuoimekong Đặc sản Cà Mau – Top 28 món ăn ngon không thể bỏ qua khi đến Cà Mau Du Lịch 0
T Cần bán TOP 5 các nhà hàng món ăn ngon Thái Lan ở TP HCM Ẩm thực 0
Thuha802 Tư vấn Top các món ăn ngon đãi khách ngày cuối tuần cực ngon và dễ làm Ẩm thực 0
benhmeday Tư vấn Top 3 Món Ăn Chữa Nổi Mề Đay Hiệu Quả Nhanh Chóng Các dịch vụ khác 0
D Top Các Món Ăn Sáng Tại Phố Biển Nha Trang Mà Thực Khách Không Nên Bỏ Lỡ Du Lịch 0
minhkhoa1994 Top 3 món ngon nhất định phải ăn khi đi du lịch lào cai Du Lịch 0
hoangpr TOP 10+ Món quà tặng về nhà mới mang ý nghĩa may mắn hạnh phúc Nội Thất - Xây Dựng 0