Trị liệu tốt cho sức khỏe từ tinh dầu vỏ bưởi

pnkmedia42

Thành viên mới
27/12/18
44
0
6
VND
1. Tinh dầu bưởi thư giãn tinh thần
Khuếch tán từ 3 đến 5 giọt tinh dầu trong không gian sống và sinh hoạt của cả gia đình, sẽ giúp cả gia đình cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn, do hệ thần kinh được giải tỏa áp lực căng thẳng. Bởi vì, khứu giác có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực chịu trách nhiệm cảm xúc của não bộ, khi cơ thể cảm nhận được mùi hương dễ chịu sẽ kích thích não bộ tiết ra hóc-môn giúp tâm trạng sẽ được cải thiện và cảm xúc cũng tích cực hơn. Không những vậy, trong tinh dầu bưởi còn có khả năng kháng khuẩn tốt, giúp giảm triệu chứng của những căn bệnh về hô hấp như viêm mũi, hay nghẹt mũi cho cả gia đình.

thu-gian-tinh-than.png


2. Tinh dầu bưởi giảm cân
Trong tinh dầu bưởi có chứa một ezyme được gọi là “palmitoyl transferase” có khả năng làm tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể và làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn hạn chế được lượng thức ăn nạp vào. Ngoài ra, nó còn thể giúp cơ thể đốt cháy lượng chất béo thừa vô cùng hiệu quả, giúp hỗ trợ việc giảm cân dễ dàng hơn. Nếu có mong muốn duy trì cân nặng và giảm cân, bạn có thể sử dụng từ 1 đến 2 giọt tinh dầu bưởi pha loãng cùng nước và uống trước mỗi bữa sau 30 phút và sau bữa ăn 1 giờ để giúp cơ thể không nạp quá nhiều thực phẩm, để tăng hiệu quả của thức uống này bạn có thể pha thêm 1 giọt tinh dầu hoắc hương cùng với tinh dầu bưởi. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề liên quan đến dạ dày thì hãy hạn chế áp dụng việc uống tinh dầu bưởi. Không những vậy, tinh dầu bưởi còn có thể được sử dụng hiệu quả khi dùng làm dầu massage để loại bỏ mỡ thừa và làm săn chắc da của cơ thể, giúp làn da trở nên mịn màng hơn.

giam-can.png

Mời bạn xem thêm: Tinh dầu Hoa Phong Lữ
3. Tinh dầu bưởi chống lão hóa

Một khả năng tuyệt vời khác, tinh dầu bưởi có thể mang lại là khả năng chống lão hóa cho làn da. Hàm lượng vitamin C cao có trong tinh chất bưởi sẽ hoạt động như chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ những gốc tự do bất lợi. Việc loại bỏ những gốc tự do này sẽ giúp da hạn chế được những dấu hiệu của tuổi tác như kém săn chắc, chảy xệ, đồi mồi, hay nhăn. Việc thường xuyên sử dụng tinh dầu bưởi để rửa mặt cũng sẽ giúp da được kháng khuẩn tốt hơn, giúp ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả. Bạn có thể dùng từ 1 đến 3 giọt tinh dầu bưởi và massage nhẹ lên da mặt sau khi rửa mặt rồi rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn mọi bụi bẩn trên da mặt.

Lưu ý: tinh dầu bưởi có thể gây ra hiện tượng cháy nắng, và khiến da bị rám nắng nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mạnh ngay sau khi sử dụng trên da. Hãy hạn chế việc đi ra ngoài ánh nắng khi vừa sử dụng tinh dầu bưởi để đảm bảo an toàn cho làn da bạn.

tinh-dau-buoi-chong-lao-hoa.png


4. Tinh dầu bưởi giúp mọc tóc
Một lợi ích khác đến từ tinh dầu bưởi, đó chính là khả năng kích thích mọc tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn. Đây cũng là một trong những khả năng được nhiều người biết đến nhất khi nghĩ về tinh dầu bưởi. Hàm lượng chất chống oxi hóa cao và vitamin C cao có trong tinh dầu bưởi, sẽ hỗ trợ cho mái tóc bạn sẽ trở nên bóng mượt hơn và phục hồi mái tóc đã bị hư tổn, không những vậy nó còn kích thích mọc tóc và hỗ trợ điều trị chứng hói đầu cho các quý ông nữa đấy. Hãy dùng từ 3 đến 5 giọt tinh dầu bưởi và hòa tan cùng nước ấm sau đó nhẹ nhàng masage da đầu, rồi đợi khô hoàn toàn mà không cần phải gội lại, thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần mỗi tuần bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

tinh-dau-moc-toc.png


Mời bạn xem thêm: Tinh Dầu Bạc Hà
5. Tinh dầu bưởi đuổi côn trùng, khử mùi

Một kinh nghiệm dân gian được ông bà ta truyền lại bằng cách sử dụng tinh dầu bưởi để khử mùi, hay đuổi côn trùng giúp hạn chế những vị khách không mời này ghé thăm gia đình bạn. Mùi hương đến từ tinh chất bưởi sẽ khiến cho những loại côn trùng này không muốn đến gần. Bạn có thể nhỏ từ 3 đến 5 giọt vào máy khuếch tán nếu không gian vừa và nhỏ trong tầm 30 phút đến 1 giờ, mùi khó chịu từ thực phẩm hay mùi ẩm mốc sẽ hoàn toàn bị loại bỏ, đi cùng với mùi khó chịu này chính là côn trùng.

tinh-dau-buoi-phuongnam.png
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
PSYONE - tâm lý trị liệu Tư vấn Tâm lý trị liệu Psyone - Địa chỉ điều trị tự kỷ tốt nhất Hà Nội? Các dịch vụ khác 0
PSYONE - tâm lý trị liệu Tư vấn Ở đâu trị liệu rối loạn cảm xúc tốt nhất? Các dịch vụ khác 0
PSYONE - tâm lý trị liệu Tư vấn Trị liệu rối loạn cảm xúc ở đâu tốt nhất? Các dịch vụ khác 0
PSYONE - tâm lý trị liệu Tư vấn PsyOne - Địa chỉ trị liệu tâm lý tốt nhất tại Hà Nội Các dịch vụ khác 0
PSYONE - tâm lý trị liệu Tư vấn Trung tâm tâm lý trị liệu nào ở Hà Nội là tốt nhất? Các dịch vụ khác 0
bgdoor Ghế massage toàn thân trị liệu tốt nhất cho sức khỏe người dùng Các dịch vụ khác 0
ducthu93 Bí quyết xin việc cho sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Vật lý trị liệu Tuyển sinh- Học Hành 0
nguyennam96 Tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM năm 2020 chỉ cần tốt nghiệp THPT Tuyển sinh- Học Hành 0
R Theo học Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM chỉ cần tốt nghiệp THPT 2020 Các dịch vụ khác 0
yduoc1122 Tư vấn học ngành Vật lý trị liệu khi đã tốt nghiệp mang dễ xin việc không? Tuyển sinh- Học Hành 0
H Cần bán Máy massage chân giảm đau trị liệu tốt cho người già, máy xoa bóp bàn chân, bắp chân giảm đau Nhật Mẹ và Bé 0
N Cần bán Máy Mát Xa Vai Cổ Gáy Phương Pháp Trị Liệu Tốt Nhất Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
N Cần bán Sử Dụng Kem Trị Nám Aihao Liệu Có Tốt Không? -cách Trị Nám Da Nước hoa - Mỹ phẩm 0
aloonline1987 Cần bán Máy massage chân trị liệu beurer fm38 xuất xứ đức hàng chuẩn,giá tốt! Mẹ và Bé 0
Maianhle Tư vấn Những điều bạn chưa biết về sức khỏe tâm thần - Tâm lý trị liệu PsyOne Hà Nội Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan