Tư vấn Tư vấn bạn chọn địa chỉ khám bệnh về mắt tốt nhất

nguyenphatktt

Thành viên mới
22/9/15
72
0
6
VND
Nếu như khám sức khỏe tổng quát cho chúng ta biết tình trạng sức khỏe tổng quan thì khám mắt tổng quát sẽ giúp ta nắm bắt chi tiết hơn về thể trạng của đôi mắt, để có các biện pháp chăm sóc và bảo vệ mắt phù hợp. Các kết quả đo khám thị lực, chụp chiếu mắt sẽ giúp phát hiện sớm và kịp thời các vấn đề tiềm ẩn về thị lực như mắt bạn hiện tại có bị điều tiết nhiều không, có dấu hiệu của tật khúc xạ hay bị khô mắt không, võng mạc có gì bất ổn hay không … từ đó, bác sĩ đưa ra hướng điều trị phù hợp, đúng thời điểm để bảo vệ thị lực cho đôi mắt.

>>> Xem thêm: Khám Mắt Ở Đà Lạt - Lâm Đồng Uy Tín Và Chất Lượng!

Việc thăm khám mắt định kỳ nên được thực hiện đối với mọi đối tượng vì các bệnh lý hay các vấn đề ở mắt có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào. Đặc biệt, những triệu chứng dưới đây là dấu hiệu thông báo mắt cần được thăm khám ngay:


kham-mat-o-da-lat

Khám mắt định kỳ theo chỉ định bác sĩ sẽ giúp bạn có một đôi mắt khỏe


  • Mắt mờ, mỏi, thị lực suy giảm: Vấn đề này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, do tiếp xúc thường xuyên với máy tính hay điện thoại, do mắt có thể măc tật khúc xạ, thủy tinh thể có vấn đề.
  • Ngứa mắt có thể là do hiện tượng khô mắt gây nên cũng có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm tại mắt như viêm bờ mi, chắp lẹo sắp mọc.
  • Kết mạc mắt có màu đỏ: kết mạc là phần bên trong mí mắt và phần màu trắng của mắt. Nếu kết mạc có màu đỏ thường là dấu hiệu của bệnh viêm kết mạc. Nhiều người bệnh thường tự ý mua thuốc tra mà chưa biết nguyên nhân gây bện, khiến cho bệnh khó chịu và lâu khỏi hơn. Khi kết mạc có màu đỏ hãy đến ngay các bệnh viện mắt gần nhất để bác sĩ khám và chẩn đoán.
  • Nhìn lóa hay nhìn một thành hai là những dấu hiệu của nhiều bệnh tiềm ẩn như đục thủy tinh thể, võng mạc tiểu đường, lác… do vậy nếu có 1 trong 2 hiện tượng trên thì nên đi khám để nắm bắt chính xác tình trạng bệnh của mắt, tránh để lâu, bệnh sẽ trở nặng và khó kiểm soát.
Khám mắt định kỳ giúp phát hiện sớm các bệnh lý tại mắt và duy trì sự ổn định thị lực:

Đối với đôi mắt khỏe mạnh, bình thường thì hoạt động kiểm tra mắt định kỳ giúp chúng ta cảm thấy an tâm, bên cạnh đó, lời khuyên của bác sĩ cũng sẽ giúp ta bảo vệ và chăm sóc mắt tốt hơn.

Đối với những người có tật khúc xạ, khám mắt định kỳ giúp kiểm soát độ cận, loạn, viễn, thay kính phù hợp nhằm cải thiện thị lực tốt nhất. Việc đeo kính đúng số sẽ giúp ổn định thị lực cho mắt, hạn chế tình trạng mỏi điều tiết, nhìn mờ.

Đối với những bệnh nhân có bệnh lý về mắt như đục thủy tinh thể, bệnh lý võng mạc, khám mắt định kỳ giúp xác định tình trạng bệnh và phương pháp điều trị phù hợp, đúng thời điểm nhằm duy trì thị lực cho mắt, hạn chế và phòng tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Thời gian đi khám định kỳ hợp lý:

Dù khám mắt cho người lớn hay trẻ nhỏ đều cần duy trì lịch khám đều đặn để đảm bảo việc theo dõi sức khỏe đôi mắt cũng như chăm sóc mắt, can thiệp kịp thời khi gặp các vấn đề về mắt.
  • Trẻ em từ 5 tuổi trở xuống: cha mẹ nên kiểm tra tật mắt lé (lác mắt), nhược thị, cận loạn thị bẩm sinh. Tầm soát cũng được tiến hành để loại trừ các bệnh hiếm gặp ở trẻ như đục thủy tinh thể bẩm sinh và u nguyên bào võng mạc (khối u mắt).
  • Tuổi vị thành niên (6 – 17 tuổi): Nên kiểm tra mắt kỹ ít nhất 2 lần/ năm, đo kính mắt phù hợp đối với trẻ mắc tật khúc xạ.
  • Người trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên): Nên kiểm tra mắt ít nhất 1 lần/ năm với những người có đôi mắt không có bệnh lý. Người có bệnh lý sẵn tại mắt cần khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.
Lưu ý khi đi khám mắt:
  • Lựa chọn cơ sở nhãn khoa và bác sĩ chuyên khoa mắt uy tín
  • Mô tả và nói rõ các triệu chứng hiện tượng cho bác sĩ
  • Tuân thủ theo phác đồ điều trị và lời khuyên của bác sĩ
  • Tra và uống thuốc theo hướng dẫn của nhân viên y tế, không tự ý bỏ thuốc hoặc mua thuốc khác không theo đơn
  • Tái khám ngay khi có các triệu chứng lạ ở mắt
Chăm sóc sức khỏe cho cơ thể và bảo vệ thị lực đôi mắt là điều quan trọng để bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc .Có một đôi mắt, sáng – khỏe – đẹp là điều mơ ước của tất cả mọi người. Hãy để Đa khoa Phương Nam – Địa chỉ khám mắt ở Đà Lạt để chăm sóc cho đôi mắt của bạn. Hãy liên hệ cho chúng tôi qua hotline 1900 633698.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
dienlanhhk1234 Tư vấn Điện Lạnh HK Tư Vấn - Máy Giặt Tiết Kiệm Điện - Lựa Chọn Thông Minh Cho Gia Đình Của Bạn Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
STEi Singapore Tư vấn 05 lý do bạn nên chọn tư vấn du học Singapore 2024 tại Học viện STEi Các dịch vụ khác 0
STEi Singapore 05 lý do bạn nên chọn tư vấn du học Singapore 2022 tại Đà Nẵng Tuyển sinh- Học Hành 0
Thiên Đường Hoa Tư vấn thiết kế sân vườn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn Các dịch vụ khác 0
Thiên Đường Hoa Tư vấn thiết kế sân vườn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
Thiên Đường Hoa Tư vấn thiết kế sân vườn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
STEi Singapore Bạn đang tìm đơn vị tư vấn du học uy tín? Tuyển sinh- Học Hành 0
STEi Singapore Bạn đang tìm đơn vị tư vấn du học Singapore uy tín tại Đà Nẵng? Tuyển sinh- Học Hành 0
STEi Singapore Tư vấn du học Singapore 2022 - Những điều bạn nên biết! Tuyển sinh- Học Hành 0
STEi Singapore Bạn đang tìm kiếm công ty tư vấn du học Singapore uy tín ? Tuyển sinh- Học Hành 0
STEi Singapore Bạn đang tìm kiếm đơn vị tư vấn du học Singapore vừa học vừa làm? Tuyển sinh- Học Hành 0
soluuhuongg Thẩm mỹ viện Doãn Lâm tư vấn nâng mũi cho bạn Các dịch vụ khác 0
T Chuyên Gia Đồng Phục đang chờ bạn và chúng tôi sẽ tư vấn thiết kế đồng phục Các dịch vụ khác 0
H Tư vấn Bạn cần tư vấn dịch vụ chuyển dọn cứ gọi ngay Thiên Minh nhé Các dịch vụ khác 0
L Tư vấn thiết kế nhà dành cho bạn Nội Thất - Xây Dựng 0