Cần bán Tư vấn cách ghép loa hát karaoke với amply karaoke phù hợp nhất

nhathoangaudio

Thành viên mới
28/12/15
14
0
1
tanphuchung.vn
VND
Như chúng ta đã biết loa và amply là 2 thiết bị quan trọng nhất trong một dàn âm thanh hội trường cũng như dàn âm thanh karaoke… việc lựa chọn được 1 thiết bị này phù hợp với nhau sẽ đóng góp 50% chất lượng của cả dàn âm thanh của bạn. Sau đây Nhật Hoàng Audio xin chia sẻ cho các bạn cách lựa chọn amply phù hợp với loa nhất.

Để lựa chọn Amply phù hợp với loa chúng ta dựa trên 2 yếu tố chính đó là công suất và trở kháng. Hãy cùng Nhật Hoàng audio đi tìm hiểu chi tiết về hai yếu tố này nhé.

bo-dan-am-thanh-karaoke-am-thanh-gia-dinh-203N-1024x838.jpg


1. Công suất

Công suất lý tưởng của ampy là gấp 2 lần công suất RMS của loa. RMS là đơn vị viết tắt của Root Mean Square có nghĩa là giá trị trung bình. Một loa có công suất RMS là 100W thì thông thường sẽ có công suất PEAK là 400W, dựa vào đó chúng ta sẽ chọn amply có công suất 200w là lý tưởng nhất. Không nên lựa chọn amply có công suất lý tưởng nhỏ hơn loa, nếu bạn không có điều kiện để chọn amply lý tưởng thì cũng cố cho 2 giá trị đó bằng nhau để không gây ra tình trạng méo tiếng của loa. Nếu sự chênh lệch này quá lớn (amplifier nhỏ quá) thì thậm chí còn gây… cháy loa!

2. Trở Kháng

Cho dù bạn cộng tổng công suất các loa mà bạn đấu nối với nhau nhỏ hơn công suất của amplifier nhưng tổng trở của loa lại nhỏ hơn trở kháng của amplifier thì amplifier sẽ bị quá tải và cháy.

Để có thể lựa chọn được đồng đều cả 2 yếu tố trên bạn cần phải am hiểu về âm thanh hoặc phải đọc kỹ các thông số kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng…

Tổng hợp một số dòng amply tốt hiện nay:
Nếu bạn lựa chọn amply để chơi cho dòng loa hội trường giá rẻ siêu trầm thì cần phải đặc biệt chú ý yếu tố sau: Amplifier chơi cho loa siêu trầm phải đáp ứng được tần số từ 20Hz trở lên. Còn damping factor tạm hiểu là nhân tố kiểm soát âm trầm hay nhân tố chống rung, chống xóc… Thông số này thường phải từ 400 trở lên.

Đương nhiên việc lựa chọn các thống số sao cho phù hợp là rất cần thiết, tuy nhiên nó còn dựa vào các hãng sản xuất khách nhau. Hầu hết các hãng nổi tiếng hiện nay thì các sản phẩm của họ đều có thông số rất chính xác.

Nhật Hoàng Audio luôn cập nhật những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất nhằm đem đến cho khách hàng những thiết bị âm thanh có chất lượng cao nhất. Với phương châm làm việc “Tin cậy – Chất Lượng – Tận Tình” chúng tôi đã và đang trở thành đơn vị cung cấp thiết bị âm thanh số 1 tại Việt Nam hiện nay.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
vanvan6293 Cần bán Hướng dẫn - tư vấn cách lắp máy lạnh âm trần đúng chuẩn Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
N Tư vấn Tư vấn cách sử dụng bình chữa cháy CO2 Các dịch vụ khác 0
songxanh365.com Tư vấn cách làm hệ thống tưới nhỏ giọt đúng cách cho những người mới bắt đầu Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
T Lựa chọn công ty tư vấn du học, làm cách nào để tránh rắc rối? Các dịch vụ khác 0
ucheako81 Tư vấn cách chọn mua cửa phòng cháy chữa cháy đúng chuẩn Các dịch vụ khác 0
C Tư vấn quy cách làm biển led Các dịch vụ khác 0
C Biển đẹp quảng cáo tư vấn cách làm Các dịch vụ khác 0
C Tư vấn quy cách lắp biển bạt Các dịch vụ khác 0
C Tư vấn cách làm biển đẹp Các dịch vụ khác 0
soluuhuongg Cần tư vấn cách nâng ngực an toàn nhất hiện nay Các dịch vụ khác 1
C Biển quảng cáo, tư vấn quy cách Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Tư vấn cách chọn xe máy 50cc cho học sinh Xe máy - Xe đạp 0
soluuhuongg Tư vấn trị nám bằng cách nào? Các dịch vụ khác 0
Xiaoheng Tư vấn Tư vấn mẫu thiết kế nhà mái thái với phong cách hiện đại độc đáo Nội Thất - Xây Dựng 0
C Tư vấn quy cách làm biển alu Các dịch vụ khác 0