Tư vấn Tuyệt chiêu chống cướp khách khi kinh doanh trên Facebook

phanmemabitstore

Thành viên mới
26/9/20
17
0
1
Môi trường kinh doanh trên Facebook không dễ dàng như bạn nghĩ đâu. Nghĩ cách để thu hút khách hàng, bán được sản phẩm đã khó còn phải đối phó với vấn nạn cướp khách của những đối thủ cạnh tranh không lành mạnh nữa. Vậy làm sao để chống cướp khách hàng và trụ vững trong môi trường này.
Chèn logo hoặc số điện thoại vào ảnh sản phẩm
Tại sao bạn không tận dụng tất cả những gì xuất hiện trong bài viết bán hàng của mình để vừa kích thích hành động của khách hàng mà hạn chế được việc cướp khách nhỉ?
Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng ngay. Tuy nhiên, hãy để ý đến vị trí đặt logo/ số điện thoại để không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bức ảnh. Logo/số điện thoại không được quá to, làm phân tán sự tập trung của khách hàng khi nhìn ảnh sản phẩm, cũng không nên quá bé để khách hàng không nhìn thấy hoặc đối thủ có thể dễ dàng crop, chỉnh sửa. Tốt nhất, logo/số điện thoại nên được làm mờ trước khi cho lên ảnh.
Hoặc bạn có thể dán tem lên mỗi sản phẩm, trên bao bì và luôn gửi kèm hóa đơn của cửa hàng. Bạn nên nhắc trước với khách không nhận hàng nếu không có đầy đủ những điều trên.
F3xeM2ABzZuW2vHIKYG64Vq4bsMkQ2k_oQgle2RNuYpTcMk0R9FGNJGdBs9LMWpwqihMNqsSaGu_L3GrfBvhkSsxcF3FvOGW_CMAZPZDjlqtb1Ezjw6Km2OkOjlQno1hdSs2KH1z

Chèn logo hoặc số điện thoại vào ảnh trước khi đăng bài
Dành nhiều thời gian, công sức để chiến đấu đến cùng
Điều này có nghĩa là bạn phải nhanh tay, nhanh mắt và kiên trì ngồi trực fanpage liên tục, trả lời comment và lấy thông tin khách hàng nhanh nhất có thể, sau đó lập tức liên hệ cho khách hàng để chốt đơn. Nếu không thể làm một mình thì bạn có thể dùng tiền thuê thêm người.
Tuy nhiên cách này nhiều khi vẫn không diệt trừ triệt để được nạn cướp khách vì bạn ngồi canh được thì đối thủ cũng ngồi canh được, nhiều lúc đối thủ còn nhanh hơn gọi điện cho khách hàng chốt đơn trước cả bạn. Lúc này bạn cần gọi điện và xác nhận lại, cung cấp các thông tin như thời gian giao hàng, tên, số điện thoại shipper, và lưu ý với khách hàng chỉ nhận hàng từ shipper đó.
owzvWfl_suFqiKut8e7s0Gz7CZBfdtWDnYQNLyvUofdTG-PE0riYYLdl6Aen4VOCXX4xWCiHDrM8wXI-EY56YTbPMIhu0p7m860zdxD2VB5jpEy2PbZXABlLOHXGF0CWvfSekOCX

Trực page liên tục để chống cướp khách hàng
Đừng chốt đơn ngay trên comment
Thay vì nhận đơn qua comment trên các post, bạn có thể thay đổi bằng cách chỉ nhận đơn qua inbox, khách hàng sẽ nhắn tin riêng cho fanpage, chắc chắn đối thủ sẽ không thể lấy được thông tin khách hàng. Có một cách khác đó là điều hướng khách hàng đặt hàng form Google bằng cách đặt link rút gọn trên post để khách hàng đăng ký mua hàng trên đó, tất nhiên sẽ gặp những khách hàng khó chịu với những thủ tục mua hàng rườm rà đó.
Thay đổi thói quen mua hàng của người dùng không phải là việc một sớm một chiều, cứ up ảnh, sản phẩm lên fanpage Facebook là khách hàng vẫn có thói quen comment thôi. Chưa kể đến việc bán hàng trên Facebook khó quản lý, không chỉ mất khách mà có thể bị sót đơn hàng, giao nhầm… Giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề này là sử dụng website bán hàng. Tất cả sản phẩm bạn đăng lên website, sau đó chia sẻ link website lên fanpage để khách hàng vào đặt hàng. Tất cả thông tin về đơn hàng và khách hàng sẽ được “bắn” về trang quản trị website. Bạn sẽ không lo bị bất cứ đối thủ nào cướp khách mà còn có thể quản lý đơn hàng, giao vận, tồn kho… rất nhẹ nhàng, thuận tiện, lại khó bị nhầm đơn, sót đơn.
Không chỉ đăng sản phẩm bán hàng trên Facebook mà bạn còn có thể tự động đồng bộ tất cả sản phẩm trên website lên các kênh khác như Zalo và các sàn TMĐT như Lazada, Sendo, Adayroi, Tiki… mà không phải đăng đi đăng lại sản phẩm nhiều lần. Xu hướng hiện nay là bán hàng đa kênh, khách hàng ở đâu là chúng ta có mặt ở đó. Chỉ với một website trên nền tảng bán hàng đa kênh Omnichannel là bạn có thể làm được tất cả, đối thủ chỉ còn biết ngậm ngùi mà nhìn bạn bán hàng thôi.
Hoặc tôi có một cách rất hay, xin chia sẻ ở cuối bài viết
Đưa ra những điều có lợi cho khách mà đối thủ không có
Đơn vị kinh doanh nào cũng mong muốn làm được điều này tuy nhiên không hề dễ dàng gì đâu. Bởi vì việc bạn lấy cùng một nguồn hàng, bán giá không quá chênh lệch là điều rất dễ xảy ra. Chính vì thế nếu muốn tạo ra sự khác biệt thì hãy tạo ra một giá trị cộng thêm cho khách hàng.
Ví dụ, bạn đang kinh doanh đồ mẹ và bé, anh bạn thân của bạn lại sở hữu một spa cho bà bầu. Hãy liên kết với anh ấy! Khách hàng mua hàng của bạn sẽ được tặng 1 voucher giảm giá X% cho các dịch vụ massage bầu chẳng hạn. Chắc chắn đối thủ sẽ chỉ có cách ngậm ngùi nhìn bạn kinh doanh thôi.
Ẩn tất cả bình luận đặt hàng có chứa email, số điện thoại của khách
Nếu bạn thấy thực hiện những điều thứ nhất và thứ hai không hiệu quả còn điều thứ ba quá khó để thực hiện thì đây sẽ là biện pháp cho bạn. Bạn đang nghĩ rằng làm sao có thể thực hiện được điều này?
Điều tôi nói không phải ẩn thủ cộng từng comment một mà là ẩn tự động bằng phần mềm. Bạn chỉ cần cài đặt 1 lần sau đó phần mềm sẽ tự động chạy. Bạn có thể tùy chỉnh ẩn toàn bộ bình luận, ẩn theo từ khóa hay chỉ ẩn bình luận có chứa số điện thoại, email. Tất nhiên, nếu ẩn đi các comment cũng sẽ khiến cho khách hàng không đọc được những phản hồi từ những người mua trước. Giải pháp tối ưu cho cách này là lập 1 album feedback, để những khách hàng có nhu cầu có thể vào xem và an tâm khi mua hàng hơn.
Trên đây là những kinh nghiệm mà tôi đúc rút ra để chống cướp khách hàng. Bây giờ bạn đang thắc mắc về giải pháp mà tôi đã nói ở trên đúng không? Đó chính là phần mềm ẩn comment fanpage Abit.
vAwf7idzFGaXiUFNpMWzBCtFgf-AvHInl8A6oQSHDi75vP3KS7QzGVgmk9PDACzftAT2TBbjgHz9SF4IClDPAB6IBuBf1CxUJRZOxo9mT2AJasaxWcJiBEACtJDGBZzytdQqAlJG

Ẩn tất cả comment của khách hàng trên fanpage bằng phần mềm được đánh giá cao nhất hiện nay
Đây là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh rất hiệu quả. Sử dụng phần mềm bạn có thể phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng nhờ tính năng tự động trả lời comment, inbox. Phần mềm còn có thể tự động ẩn comment của khách hàng trên fanpage một cách hiệu quả. Ngoài ra công cụ hữu ích này còn tích hợp rất nhiều tính năng cho công việc kinh doanh, liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để được tư vấn chi tiết hơn.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
boss_sgu Tuyệt chiêu chống nóng ngày hè của chị em và lựa chọn áo thun Thời trang Nam 0
H Top 4 tuyệt chiêu chống lão hóa da mặt của làn da không tuổi Nước hoa - Mỹ phẩm 0
T Tuyệt chiêu seeding giúp X5 doanh số Các dịch vụ khác 0
V Tuyệt chiêu bố trí nội thất cho không gian hẹp Các dịch vụ khác 0
M Tuyệt chiêu chọn tông màu chủ đạo cho mặt tiền ngôi nhà Các dịch vụ khác 0
R Tuyệt chiêu tăng cân nhanh dành cho các cô nàng Các dịch vụ khác 0
D Tuyệt chiêu làm sạch balo da trong nháy mắt Các dịch vụ khác 0
R Mách bạn tuyệt chiêu giữ cân trong ngày tết Các dịch vụ khác 0
M Lò nướng Fandi FD-V23F10 tuyệt chiêu cho những món nướng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
tinhbotthiennhien Tư vấn Tuyệt chiêu tắm trắng bằng bột trà xanh đơn giản và hiệu quả Nước hoa - Mỹ phẩm 0
congnghenitco Tư vấn Tuyệt chiêu dùng story trên Facebook để quảng cáo thu hút khách hàng Các dịch vụ khác 0
quyen113 Tuyệt chiêu làm mới từng ngóc ngách trong căn nhà Các dịch vụ khác 0
M Chia sẻ tuyệt chiêu bán hàng livestream hiệu quả Các dịch vụ khác 0
L Tuyệt chiêu làm vệ sinh cho nhà mới xây cực hiệu quả Các dịch vụ khác 0
V Tuyệt chiêu làm bừng sáng căn bếp của bạn Các dịch vụ khác 0