Ứng dụng của tiền điện tử

pro_hay_ga_1

Thành viên mới
6/9/22
7
0
1
VND
Tiền điện tử là một loại tiền tệ đã được số hóa và biểu diễn dưới dạng các bit kỹ thuật số. Do đó, đồng tiền này chỉ có thể được sử dụng trong môi trường giao dịch điện tử và được thực hiện thông qua một cơ sở hạ tầng kỹ thuật bao gồm: máy tính, Internet và hệ thống lưu trữ của tổ chức phát hành (blockchain, tức là bên thứ ba). Do đó, tiền điện tử khác với loại tiền truyền thống trước đây ở chỗ nó không thể được duy trì bởi con người và chỉ có thể được thực hiện trong môi trường điện tử.

Các chuyên gia trong ngành tài chính dự đoán rằng tiền điện tử sẽ trở thành khoản đầu tư trong tương lai. và xu hướng thanh toán của người dân. Do đó, nhiều người đã nhận ra điều này và tập trung đầu tư vào tiền điện tử. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá một số cách sử dụng tiềm năng của tiền điện tử để hiểu lý do tại sao họ đầu tư vào loại tài sản này.

>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký FTX mới nhất 2022

Trong nền hành chính nhà nước​

chính phủ điện tử​

Nhiều nước trên thế giới đã áp dụng blockchain -Công nghệ cho tiền điện tử trong hành chính công, chẳng hạn như B.: Quản lý Doanh thu và Chi tiêu cho Phúc lợi Xã hội ở Vương quốc Anh; Quản lý đất đai của Georgia hoặc Dịch vụ thanh toán liên ngân hàng ở Singapore; …. Sau khi được triển khai, công nghệ chuỗi khối
sẽ được đánh giá cao về tính minh bạch và độ tin cậy, cũng như tính phù hợp để cung cấp các dịch vụ đo lường trực tuyến.

Căn cước công dân​

Một dự án có tên là Thung lũng Crypto đã được phát triển ở Thụy Sĩ. Đây là dự án sử dụng công nghệ blockchain kết hợp với uPort giúp người dân đăng ký cấp thẻ căn cước công dân (ID), bỏ phiếu trực tuyến hoặc quản lý cư trú. Hệ thống này giúp chính quyền địa phương quản lý thông tin cá nhân của người dân một cách nhanh chóng, chính xác và thuận tiện.

Quản lý hóa đơn và thuế điện tử​

Trung Quốc là một trong những quốc gia đầu tiên rất nhanh nhạy trong việc bắt kịp xu hướng phát triển của tiền điện tử và Chuỗi khối. Thường là dự án do Miaocai Network phối hợp với Cục thuế nhà nước phát triển để quản lý thuế và cấp hóa đơn điện tử cho cá nhân và doanh nghiệp công ty.

Trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng​

Tiền điện tử cũng góp phần tạo nên những thành tựu trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng. Ví dụ, Essential đã làm việc với chính phủ Hà Lan để thiết lập và phát triển hệ thống theo dõi và kiểm soát sự di chuyển của người dân giữa hai thành phố Amsterdam và London. Theo đánh giá ban đầu, công nghệ blockchain giúp lưu trữ dữ liệu hành khách chính xác và an toàn.

Trong y học và chăm sóc sức khỏe​

Trong y học và chăm sóc sức khỏe, khi công nghệ tạo ra tiền, thiết bị điện tử trở thành điểm nhấn cực kỳ quan trọng. Sau khi nghiên cứu và xem xét, một số chuyên gia đã nói rằng công nghệ blockchain có thể giúp các chính phủ tiết kiệm tới 150 tỷ USD. Vì nếu được áp dụng, tiền mã hóa và blockchain sẽ hạn chế các chi phí liên quan đến các hoạt động hỗ trợ sức khỏe như Ví dụ: lưu trữ dữ liệu, nhân viên thực hiện,…

Trong thanh toán điện tử​

Hiện tại, tiền điện tử được bảo vệ bởi nhiều cơ chế pháp lý và nhà môi giới. Nhờ đó, cơ chế chuyển đổi cũng đơn giản và dễ hiểu, đó là lý do tại sao mọi người từ tất cả các quốc gia đều hưởng ứng. Trong đó, loại tiền tiêu biểu nhất là Tether (USDT) được chuyển đổi bằng cách sử dụng USD (tỷ lệ 1/1) và do đó được coi là tiền điện tử có giá trị thứ đang được sử dụng hiện nay. Các nhà đầu tư có thể sử dụng USDT để thanh toán các giao dịch thương mại điện tử rất tiện lợi và an toàn.

Tiện ích và Dịch vụ​

Chronicled là một công ty hàng đầu của Mỹ về điều này đã được biết đến. đã phát triển thành công các ứng dụng blockchain trong lĩnh vực hậu cần và hiện có văn phòng tại California.

Vào đầu năm 2020, Cumberland (một công ty dược phẩm lớn của Mỹ) hợp tác với Chronicled để phát triển dự án MediLedger. Ứng dụng này được sử dụng để theo dõi và quản lý thuốc trên nền tảng blockchain. Với ứng dụng này, tất cả những người có liên quan đều có quyền truy cập để theo dõi quá trình cấp phát thuốc. Dựa trên nền tảng blockchain, MediLedger giúp người dùng quản lý tài sản hiệu quả hơn và giảm thiểu sai sót.

Ngoài ra, Ủy ban Năng lượng Quốc gia tại Chile đã áp dụng công nghệ blockchain để thu thập dữ liệu liên quan đến tiêu thụ điện trong nước để quản lý .

Về cơ bản, tại thành phố Fremantle của Úc, công nghệ blockchain cũng đang được sử dụng trong việc quản lý và phát triển năng lượng mặt trời, từ đó nó được chuyển đổi thành điện năng và cung cấp nước nóng cho mọi người.

Trong Giải trí và Công nghệ, Cuộc sống​

Tiền điện tử và công nghệ chuỗi khối được sử dụng nhiều trong không gian cờ bạc. Gần đây, một nền tảng trò chơi di động có tên MobileGo đã cho phép người chơi sử dụng tiền điện tử trong các trò chơi. Do đó, người chơi có thể sử dụng tiền ảo để mua hàng hóa trong game và đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người chơi.

Một dự án tiêu biểu khác là ứng dụng công nghệ blockchain. dũng cảm. Brave là một trình duyệt web có thể ngăn tin tặc đánh cắp dữ liệu web để lấy thông tin cá nhân của người dùng. Để làm được điều này, Brave phải sử dụng công nghệ blockchain để giúp người dùng điều chỉnh quảng cáo, chế độ duyệt web với các tính năng bảo mật, v.v.

Kết luận​

Do đó, chúng ta có thể thấy rằng tiền điện tử và công nghệ blockchain ngày càng được tìm thấy nhiều ứng dụng hơn trong mọi khía cạnh của cuộc sống con người. Mặc dù phương pháp đầu tư vào tiền điện tử vẫn còn khá mới mẻ và xa lạ với nhiều người hiện nay, nhưng đây chắc chắn sẽ là phương thức phát triển tiền tệ trong tương lai mà mọi người mong muốn.

>>> Tìm hiểu thêm về Binance: Hướng dẫn đăng ký Binance đơn giản nhất cho người mới.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
M Tư vấn Những ứng dụng đa dạng hữu ích của xe nâng hàng Các dịch vụ khác 0
H Cần bán Một số ứng dụng và đặc điểm của bơm bánh răng KC Đài Loan Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Ứng dụng bơm thực phẩm của bơm bánh răng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Ứng dụng bơm dầu điều của máy bơm bánh răng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
S Ứng dụng của tranh kính ốp bếp có đèn trong không gian sống hiện đại. Các dịch vụ khác 0
S Ứng dụng của gương LED toàn thân trong các không gian thương mại. Các dịch vụ khác 0
kimthuong2018 Tư vấn Một số ứng dụng đa dạng của cửa chớp tôn Các dịch vụ khác 0
hoavanvachngan Cần bán Khám phá ưu điểm và ứng dụng của mẫu vách ngăn trang trí cầu thang Nội Thất - Xây Dựng 0
N Chia sẻ ưu nhược điểm và ứng dụng của máy bơm thủy lực trục vít Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Ứng dụng của bơm tăng áp Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Ứng dụng của đồng hồ áp suất thấp KPA, Mbar Máy Móc Công Nghiệp 0
H Cần bán Ứng dụng của máy bơm bánh răng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Ứng dụng bơm dầu của máy bơm bánh răng khớp ngoài Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
A Tư vấn 5 Ứng dụng của loa âm trần trong các hệ thống âm thanh Các dịch vụ khác 0
ongcongnhuagoodgroup Tìm hiểu ứng dụng của ống thoát nước thải HDPE Máy Móc Công Nghiệp 0