Cần bán Vai trò của chế phẩm sinh học EM trong nông nghiệp, xử lý môi trường

Vuxuan

Thành viên mới
3/6/20
45
0
6
VND
Chế phẩm sinh học EM có vai trò quan trọng trong việc thay thế các hóa chất, phân bón hóa học, thuốc BVTV, thuốc kháng sinh và các loại kích thích có tác động xấu đến môi trường và sức khỏe cộng đồng.

- Đối với cây trồng:

EM có tác dụng đối với nhiều loại cây trồng (bao gồm cây lương thực, cây ăn quả, cây rau màu…) và mọi giai đoạn sinh trưởng, phát triển khác nhau. Tác dụng chung đối với cây trồng thể hiện:

+ Kích thích sự nảy mầm, ra hoa, kết quả và làm chín (Đẩy mạnh quá trình đường hóa).

+ Cải thiện môi trường cơ giới lý hóa và VSV hóa trong đất, làm cho đất trở nên tơi xốp, phì nhiêu. Ngăn chặn sự phát sinh các mầm bệnh và côn trùng có hại trong đất, kìm hãm sự sinh sôi các mầm bệnh và côn trùng có hại.

+ Tăng cường công suất và khả năng quang hợp của cây trồng;

+ Tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng và nâng cao hiệu quả sử dụng các chất dinh dưỡng. Do đó tăng cường hiệu lực và sử dụng tiết kiệm phân bón hữu cơ.

+ Kéo dài được thời gian bảo quản, tăng chất lượng bảo quản các loại nông sản tươi sống, làm cho hoa trái tươi lâu.

Sử dụng chế phẩm EM đến một chừng mực nào đó đủ để VSV có ích tăng lên thành một quần thể thống trị, thì khả năng cư ngụ (tồn tại và phát triển) của chúng cũng tăng lên và hệ sinh thái VSV trong đất khi đó trở nên ổn định và rất cân bằng. Lúc đó các VSV loại cá biệt, đặc biệt là các VSV có hại không phát triển được dẫn đến khả năng nhiễm bệnh của đất và cây đươc kiểm soát.

Rễ cây trồng tiết ra các chất như Cacbonhydrat, Amino Axit và các axit hữu cơ, các enzym hoạt động. Các VSV có ích lợi dụng các chất này để phát triển. Trong chu trình này, các vi khuẩn cũng đồng thời bài tiết ra Amino Axit, Axit Nucleotic và nhiều Vitamin cũng như các loại Hoocmon cho cây trồng phát triển.

- Đối với vật nuôi:

EM có tác dụng đối với vật nuôi, bao gồm các loại gia súc, gia cầm và các thủy sản, hải sản. Tác dụng chung đối với vật nuôi thể hiện:

+ Giúp phát triển hệ VSV tiêu hóa, tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ các loại thức ăn. Đặc biệt EM còn tăng cường khả năng, kích thích sự phát triển của hệ VSV trong dạ cỏ của một số động vật nhai lại như trâu, bò, dê cừu…

+ Tăng sức khỏe cho vật nuôi, tăng sức đề kháng và khả năng chông chịu với bệnh tật với các điều kiện ngoại cảnh cho vật nuôi.

+ Làm cho gia súc, gia cầm mắn đẻ hơn;

+ Tăng chất lượng thịt, tăng năng suất chăn nuôi;

+ Làm tăng chất lượng phân bón cho cây trồng;

+ Tiêu diệt các VSV có hại. Làm giảm và làm mất mùi hôi thối, ô nhiễm trong chuồng trại chăn nuôi. Vì vậy dùng chế phẩm EM hòa vào thức ăn hay nước uống hàng ngày đã pha và phun trực tiếp lên mình con vật như lợn, chó sẽ làm mất mùi hôi; phun trực tiếp vào bầu vú con cái, thì khi con bú sẽ tránh được nhiễm khuẩn

- Đối với môi trường:

Điều rất đặc biệt là: Các VSV hữu hiệu có trong chế phẩm EM có tác dụng tiêu diệt các VSV gây hôi thối trong môi trong môi trường, trong đường ruột các con gia súc, gia cầm và các nấm mốc gây ra H2S, SO2, NH3, CH4 bay hơi… Vì vậy đối với môi trường E.M có tác dụng:

+ Phun EM vào những nơi hôi thối như vào các đống rác thải, các cống, rãnh, các toalet, lên mình con vật có mùi hôi, vào chuồng trại chăn nuôi có tác dụng rõ rệt và hết sức nhanh chóng.

+ Đối với với các loại rác hữu cơ thì chỉ sau một ngày đã có thể hết mùi, sau đó thể tích đống rác sụt đi nhanh chóng và tốc độ mùn hóa diễn ra rất nhanh.

+ Phun EM vào kho tàng, nơi cất đựng các nông sản có tác dụng ngăn chặn được các quá trình gây thối, mốc.

+ Cho vật nuôi ăn và uống, làm giảm mùi hôi thối của phân thải ra. Dùng liên tục như vậy thì phân gia súc gia cầm không còn mùi hôi nữa lúc đó chuồng trại có ở gần nhà cũng không gây ảnh hưởng.

+ Giảm hẳn mật độ ruồi, ve, muỗi và các loại côn trùng bay.

+ Tương lai lâu dài của một nền nông nghiệp hữu cơ không dùng vô cơ và các chất hóa học độc hại, cơ sở của một nền nông nghiệp sạch, nông sản và thực phẩm sạch.

Thông tin liên hệ:

TRUNG TÂM NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
I Những vai trò của số hóa tài liệu trong thư viện là gì? Các dịch vụ khác 0
onusplatform Vai trò của IDO là gì? Các dịch vụ khác 0
VuDucHieu81202 Đồng phục Spa và vai trò của đồng phục Spa Các dịch vụ khác 0
haonus Vai trò của Ethereum Bất động sản khác 0
kinhdoanhnpro Cần bán Vai trò của tủ chứa vật tư đồ nghề đối với doanh nghiệp Máy Móc Công Nghiệp 0
thamtu123 Tìm hiểu Vai Trò của Data Science Với Doanh Nghiệp Các dịch vụ khác 0
thaiv2d Tư vấn Vai trò của tuyến trên trong kinh doanh theo mạng (MLM) Các dịch vụ khác 0
Sandi Việt Nam Cần bán Vai trò của việc sử dụng hệ thống băng tải trong ngành linh kiện điện tử Máy Móc Công Nghiệp 0
N Tìm hiểu vai trò của cây cảnh văn phòng Các dịch vụ khác 0
A Ưu điểm và vai trò của vang cơ trong hệ thống âm thanh Các dịch vụ khác 0
H Cần bán Vai trò của các dòng bơm trong hệ thống máy bơm thủy lực Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
M Vai trò của ánh sáng tự nhiên trong không gian sống Các dịch vụ khác 0
hoachatsapavn Nhựa polymer tại Việt Nam và vai trò quan trọng của NSX Polychem Các dịch vụ khác 0
kimlongphat Cần bán Vai trò của nước giàu Hydro trong hỗ trợ cải thiện tổn thương niêm mạc dạ dày do thuốc aspirin gây ra Nước hoa - Mỹ phẩm 0
M Tư vấn Vai trò quan trọng của Vitamin D với cơ thể Mẹ và Bé 0