Tư vấn Vai trò của marketing trong phòng khám tư nhân

An Pro

Thành viên mới
13/12/18
27
0
1
VND
Trước khi xây dựng kế hoạch Marketing cho phòng khám thì phải hiểu được vai trò của hoạt động Marketing cho phòng khám trước, hay nói cách khác chính là tại sao nên triển khai Marketing cho phòng khám. Thứ nhất đó chính là cơ chế bao cấp hết thời chính là cơ hội tuyệt vời để các phòng khám hoạt động. Giờ đây, bệnh nhân hay khách hàng không phải chỉ có lựa chọn duy nhất là khám bệnh ở các bệnh viện, trạm y tế công lập mà có thể có các lựa chọn khác chính là các phòng khám. Việc thay đổi cơ chế nhà nước chuyển từ cơ chế bao cấp sang cơ chế tự thu tự chi giúp cởi trói cho bệnh viện và các các y bác sĩ, nhân viên là việc trong các bệnh viện.
Các y bác sĩ trong bệnh viện có thể mở thêm các phòng khám tư nhân bên ngoài để nâng cao nguồn thu nhập thông qua việc cung cấp dịch vụ khám bệnh riêng cho khách hàng. Đi cùng với đó bệnh nhân có cơ hội được chăm sóc và phục vụ tốt hơn, có nhiều sự lựa chọn hơn cho việc khám và điều trị bệnh. Chính vì vậy mà xu hướng bệnh nhân sử dụng các dịch vụ của phòng khám tư nhân ngày càng nhiều vì không muốn chen chúc trong bệnh viện đông đúc hay mất thời gian chờ đợi lâu, đặc biệt khi kinh tế và đời sống của các gia đình ngày càng nâng cao hơn. Đó chính là lý do đầu tiên khiến cho các phòng khám tư nhân cần xây dựng kế hoạch Marketing cho phòng khám để thu hút thêm nhiều khách hàng, quảng bá dịch vụ khám và điều trị bệnh đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Việc triển khai các hoạt động Marketing giúp các phòng khám thu hút khách hàng hiệu quả đồng thời quảng bá thương hiệu phòng khám đến với đông đảo khách hàng tiềm năng.
Với cơ chế cởi trói cho bệnh viện, các bệnh viện công lập cùng với phòng khám tư nhân có một sân chơi bình đẳng hơn tuy nhiên đi cùng với đó là sự cạnh tranh cao hơn đúng theo định hướng của cơ chế thị trường. Hiểu theo một cách đơn giản đó chính là ai thu hút được khách hàng sử dụng dịch vụ, ai cung cấp dịch vụ tốt hơn, phục vụ khách hàng chu đáo hơn thì có cơ hội phát triển và thu được lợi nhuận lớn. Chính vì vậy các phòng khám tư nhân ngày càng nở rộ đi cùng với triển khai các hoạt động Marketing, quảng cáo tiếp thị rầm rộ, không chỉ có phòng khám mà cả các bệnh viện công lập và bệnh viện nhân đều chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và tiếp cận bệnh nhân thông qua các kênh Marketing, các chiến dịch quảng bá, giới thiệu hay khuyến mại dịch vụ.
Chính sự cạnh tranh ngày càng lớn khiến cho các phòng khám hay bệnh viện tư nhân cần xây dựng kế hoạch Marketing cho phòng khám để quảng bá thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng nhằm duy trì sự tồn tại và phát triển của phòng khám. Sân chơi giờ gần như công bằng, điều khác biệt chỉ đến từ cách làm, cách triển khai các hoạt động Marketing tiếp thị và nâng cao chất lượng dịch vụ để tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Một yếu tố khác khiến cho các phòng khám cần xây dựng kế hoạch Marketing cho phòng khám đó chính là tư duy đứng đầu. Nếu bạn muốn đưa phòng khám của bạn đứng đầu trong một hoạt động nào đó ví dụ như phòng khám nha khoa, phòng khám xương khớp, phòng khám đông y hay phòng khám và điều trị các bệnh về gan thì việc xây dựng và triển khai hoạt động Marketing là không thể thiếu. Nếu triển khai Marketing hiệu quả có thể giúp bạn định hình được thương hiệu trong trái tim của khách hàng đồng thời thu hút khách hàng hiệu quả, gia tăng thị phần trong các nhóm bệnh hay các dịch vụ khám và điều trị bệnh cụ thể, thậm chí là đứng đầu thị trường.

>>> Xem thêm: Vai trò của marketing cho phòng khám tư nhân bạn cần biết ?
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
hotrungkien Tiềm Năng và Thách Thức: Vai Trò của Lò Hơi Trong Công Nghiệp Hiện Đại Các dịch vụ khác 0
I Những vai trò của số hóa tài liệu trong thư viện là gì? Các dịch vụ khác 0
onusplatform Vai trò của IDO là gì? Các dịch vụ khác 0
VuDucHieu81202 Đồng phục Spa và vai trò của đồng phục Spa Các dịch vụ khác 0
haonus Vai trò của Ethereum Bất động sản khác 0
kinhdoanhnpro Cần bán Vai trò của tủ chứa vật tư đồ nghề đối với doanh nghiệp Máy Móc Công Nghiệp 0
thamtu123 Tìm hiểu Vai Trò của Data Science Với Doanh Nghiệp Các dịch vụ khác 0
thaiv2d Tư vấn Vai trò của tuyến trên trong kinh doanh theo mạng (MLM) Các dịch vụ khác 0
Sandi Việt Nam Cần bán Vai trò của việc sử dụng hệ thống băng tải trong ngành linh kiện điện tử Máy Móc Công Nghiệp 0
N Tìm hiểu vai trò của cây cảnh văn phòng Các dịch vụ khác 0
A Ưu điểm và vai trò của vang cơ trong hệ thống âm thanh Các dịch vụ khác 0
H Cần bán Vai trò của các dòng bơm trong hệ thống máy bơm thủy lực Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
M Vai trò của ánh sáng tự nhiên trong không gian sống Các dịch vụ khác 0
hoachatsapavn Nhựa polymer tại Việt Nam và vai trò quan trọng của NSX Polychem Các dịch vụ khác 0
kimlongphat Cần bán Vai trò của nước giàu Hydro trong hỗ trợ cải thiện tổn thương niêm mạc dạ dày do thuốc aspirin gây ra Nước hoa - Mỹ phẩm 0