Tư vấn Vào tuần bao nhiêu thì thai đạp và nhận biết

muoigentis

Thành viên mới
4/6/21
30
0
6
VND
Thai bao nhiêu tuần thì đạp là thắc mắc của tất cả các mẹ bầu. Có thể mẹ chưa biết rằng, những chuyển động mà mẹ gọi là "đạp" ấy là tập hợp của vô số những cử động khác nhau của thai nhi. cùng sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu ngay nhé !

Tuần bao nhiêu thì thai đạp và cách nhận biết thế nào ?

Thai bao nhiêu tuần thì đạp là thắc mắc chung của nhiều mẹ bầu. Những cử động của thai nhi, trước hết, giống như một lời chào bé gửi đến mẹ: “Mẹ ơi, con đây, mẹ có cảm nhận được con không?”.
Đây không những là sợi dây liên kết thiêng liêng tình cảm mẹ-con, việc theo dõi thai máy còn giúp mẹ biết sức khỏe của em bé trong bụng. Vì vậy, hẳn mẹ sẽ rất nóng lòng muốn biết thai bao nhiêu tuần thì đạp.
Thai máy là hiện tượng thai nhi có cử động, di chuyển, tay chân đấm đá, những cử động của cơ thể như vặn vẹo và nhào lộn trong bụng mẹ. Ở những tuần thai nhi còn nhỏ thì mẹ khó cảm nhận được. Nhiều mẹ cảm nhận thai máy như con cá quẫy đuôi, như bắp rang nổ.
Vì vậy rất nhiều người mẹ nhầm tưởng mình đói bụng, đầy hơi. Tuy nhiên kể từ những cử động đầu tiên ấy, bé sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn và chẳng bao lâu sau mẹ sẽ dễ dàng xác định được đâu là những cử động thai.
Thai bao nhiêu tuần thì đạp? Thực ra từ khi 8 tuần tuổi, thai nhi đã bắt đầu cử động. Tuy nhiên, lúc này còn quá nhỏ, cử động của thai nhi quá nhẹ nên mẹ không thể cảm nhận được. Đến khi thai nhi 4 tháng tuổi, người mẹ có thể lần đầu tiên cảm nhận được thai máy. Thường những người mang thai con thứ sẽ cảm nhận thai máy tốt hơn so với những người sinh con đầu lòng. Làm xét nghiệm double test có cần nhịn ăn không ?
Cử động thai được chia thành 4 trạng thái:
  • Tĩnh lặng
  • Cử động thường xuyên
  • Cử động mắt liên tục và không gia tăng tim thai
Cử động thai liên tục kèm cử động của mắt và gia tăng tim thai. Hai trạng thái đầu tiên là phổ biến nhất.
Thai máy không chỉ là một dấu hiệu giúp mẹ cảm nhận rõ hơn về mầm sống đang ngày càng lớn lên trong bụng mình. Theo dõi thai máy cũng giúp mẹ nhận ra được tình trạng sức khỏe của thai nhi qua số lần và cường độ của các cử động. Cách nhận biết thai máy dưới đây sẽ giúp các mẹ xác định chính xác.
Việc cảm nhận cử động của thai nhi không chỉ phụ thuộc vào tuổi thai mà còn tùy thuộc lượng nước ối nhiều hay ít, thành bụng mẹ dày hay mỏng. Thêm vào đó, các mẹ mang thai lần đầu sẽ chậm cảm nhận những cử động thai máy hơn so với các mẹ đã mang thai lần 2, lần 3.
Những tháng cuối của thai kỳ, mẹ bầu phải theo dõi số lượng máy của thai kỳ vì điều này nói lên sức khỏe của thai nhi. Mỗi lần theo dõi 1 giờ, trong lúc tỉnh thai nhi cử động 4-6 lần/một giờ.
Nếu thai nhi máy ít hơn chuẩn này thì có thể bé đang ngủ, mẹ đói bụng hoặc gặp rắc rối về sức khỏe, còn nếu thai nhi cử động quá nhiều thì rất có thể bị stress ảnh hưởng trực tiếp từ mẹ qua.
Ở những tháng cuối thai kỳ, thai phụ hay nhầm lẫn giữa thai máy với cơn gò tử cung. Cơn gò tử cung sẽ làm toàn bộ phần bụng cứng chắc lên và có thể gây đau. Trong khi đó thai máy chỉ tác động ở một vùng bụng mà thôi.

Những dấu hiệu báo động mẹ bầu cần chú ý​

Thai bao nhiêu tuần thì đạp? Mang thai tháng thứ 4, hầu hết người mẹ sẽ cảm nhận được thai máy và ngày càng cảm nhận cử động thai rõ nét từ tuần thứ 30 trở đi, tuần thứ 38 là đạt đỉnh cao, một ngày đêm có thể thai máy đến 130 lần.
Đa số các mẹ sẽ có cảm giác thai thường máy nhiều hơn vào buổi tối và buổi sáng. Sau 5 tháng, nếu chưa thấy thai máy là dấu hiệu đáng ngại, các mẹ nên đi khám ngay.
Trường hợp thai máy ít đi có thể là một tín hiệu cho thấy thai thiếu oxy. Với trường hợp này, thai phụ sẽ cảm nhận được thai máy không yên. Vì vậy cần theo dõi tình hình thai nhi qua việc đếm số lần thai máy, đặc biệt với thai nhi từ tháng thứ 7 trở đi.
Phương pháp đếm thai máy nên tiến hành vào sáng sớm, buổi trưa và buổi tối mỗi ngày, ở nơi yên tĩnh, sau ăn 30 phút, không hoạt động mạnh trước đó, đếm trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Nếu không đủ 4 lần trong 1 giờ, bạn hãy ngồi dậy đi 1 vòng, uống 1 ly nước lọc rồi đếm lại trong 1 tiếng. Nếu vẫn không đủ số lần, bạn hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay.
Một trong những điều thú vị nhất của việc mang thai là cảm thấy em bé đạp. Sự chuyển động của thai nhi sẽ giúp mẹ biết thói quen hoạt động cũng như tình trạng sức khỏe của con.
Biết rõ thai bao nhiêu tuần thì đạp, mẹ sẽ chủ động hơn trong việc theo dõi thai máy. Bên cạnh việc hình thành những cảm xúc tích cực, bắt đầu kết nối với bé cưng, mẹ cũng đừng quên để ý những dấu hiệu bất thường để kiểm tra kịp thời khi thai yếu nhé.
Tham khảo thêm: xét nghiệm double test bao nhiêu tiền ?
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
C Vé bay Vietnam Airlines siêu rẻ chỉ từ 119k/lượt vào cuối tuần Du Lịch 0
C Mua vé bay Nội địa và vé bay Quốc tế giá rẻ của hãng Bamboo vào cuối tuần Du Lịch 0
V VNA giảm 10% giá vé máy bay vào Thứ 2 hàng tuần Du Lịch 0
tshuonghn vào lớp học cuối tuần NGAy tháng 5 VĂN BẰNG 2 CDSP MẦM NON CHÍNH QUY ở hà nội 2022 Tuyển sinh- Học Hành 0
M Tư vấn Mang bầu mấy tuần thì thai nhi vào trong tử cung ? Các dịch vụ khác 0
maioanh31081976 Giảm tới 13 pound mỗi tuần bằng cách thêm chất bổ sung bột này vào cà phê của bạn Các dịch vụ khác 0
S Làm chứng minh thư vào ngày nào trong tuần Các dịch vụ khác 0
visavietnam.net.vn Tư vấn Vé máy bay trong nước Vietnam Airlines giá rẻ vào đầu tuần Du Lịch 0
trongmxh Học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2020 vào cuối tuần Tuyển sinh- Học Hành 0
ducthu93 Mở lớp đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược học vào cuối tuần Tuyển sinh- Học Hành 0
R Địa chỉ đào tạo liên thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM vào cuối tuần Các dịch vụ khác 0
tuanqn235 Tư vấn Du học Hàn Quốc: Trải nghiệm 1 tuần du học miễn phí tại Hàn Quốc vào tháng 1/2020 Tuyển sinh- Học Hành 0
H Đến Đà Lạt hay Hà Giang vào cuối tuần đi đâu chơi đây Du Lịch 0
vemaybayvietmy07 Jetstar siêu giảm giá vé máy bay chỉ từ 38k vào cuối tuần, thứ 2 Du Lịch 0
T Tour du lịch Bà Nà Hills từ Sài Gòn vào dịp cuối tuần Du Lịch 0