Cần bán Vì sao máy xử lý rác thải hữu cơ là giải pháp hoàn hảo để xử lý rác?

baongoc0811

Thành viên mới
23/11/21
146
1
18
VND
Máy xử lý rác thải hữu cơ được coi là chiếc máy nghiền rác đa năng, máy có thể nghiền được đa dạng các loại rác thải như: rau củ quả thối, thức ăn thừa, các loại phân trâu, bò, dê,… được nghiền nhỏ với mục đích tạo ra phân hữu cơ, sử dụng an toàn cho đất và cây trồng. Với thiết kế 4 chân đế vững chắc, cùng 16 lưỡi dao nghiền sắc bén quay quanh một trục. Máy xử lý rác thải giúp cho các loại rác thải được cắt nghiền, xử lý nhanh chóng. Đồng thời, tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng, với năng suất máy nghiền đạt 200 - 400 kg/giờ.

Tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và đời sống


Hiện nay, rác thải nhựa đang được xem là vấn đề ảnh hưởng đến môi trường lớn nhất, ở hầu hết các quốc gia trên thế giới và cả Việt Nam. Ai cũng biết rằng rác thải nhựa mang đến nhiều nguy hiểm, nhưng cụ thể tác hại của rác thải nhựa đối với cuộc sống và môi trường ra sao?

Tình trạng rác thải nhựa hiện nay


Theo báo cáo của Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc về tình hình rác thải trên thế giới. Mỗi năm thế giới sử dụng 500 tỷ túi nhựa và 40% nhựa được sản xuất ra không được sử dụng đến. Riêng tại Việt Nam, mỗi năm thải ra môi trường khoảng 1.8 triệu tấn nhựa. Với khoảng 730.000 tấn rác thải nhựa đổ ra biển.

Có thể nói, tình trạng sản xuất, tiêu dùng và thải đồ nhựa đang tăng lên không ngừng. Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời, thì chẳng bao lâu nữa môi trường xung quanh chúng ta sẽ ngập tràn toàn rác thải nhựa.

Tác hại của rác thải nhựa đối với con người


Rác thải nhựa có thời gian phân hủy rất dài, lên đến cả 100 năm thậm chí 1000 năm. Chúng sẽ bị phân rã thành các mảnh nhựa siêu nhỏ, những hạt vi nhựa này đi vào nguồn nước, đất, không khí, thức ăn,... Khi con người tiếp xúc, ăn phải những mảnh vi nhựa này, thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Đây cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh về hô hấp, bệnh về thần kinh,…

Theo các nhà khoa học, việc xử lý rác thải nhựa bằng cách đốt cũng gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khoẻ cả cộng đồng. Vì khi đốt rác thải nhựa sẽ tạo ra khí dioxin và furan,... Việc này sẽ gây khó thở, rối loạn tiêu hoá, làm tăng khả năng ung thư.

Lý do nên xử lý vấn nạn rác thải một cách triệt để


Sự tiện lợi của các vật dụng làm từ nhựa đối với đời sống con người là điều không thể phủ nhận. Đây cũng là lý do mà vật dụng nhựa được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với lượng rác thải nhựa đang có xu hướng tăng lên theo từng ngày.

Rác thải nhựa không có khả năng tự phân hủy, nếu không xử ký rác thải nhựa đúng cách mà vứt bỏ ra ngoài môi trường thì những loại rác thải này sẽ tích tụ dần và phá hủy môi trường tự nhiên. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của con người.

Ô nhiễm môi trường nước


Chất thải sinh hoạt khi không được xử lý đúng kĩ thuật mà đã vội xả thải ra môi trường nước. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái nước ngầm, nguồn sông ngòi và biển,... các sinh vật trong nước sẽ chết dần. Việc xả thải chất thải nhựa sinh hoạt, chất thải công nghiệp, sản xuất kim loại, dầu độc hại tại đầu nguồn nước. Sẽ dẫn đến ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước sinh hoạt trên địa bàn.

Ô nhiễm không khí


Việc đốt rác thải không đúng cách sẽ khiến hàm lượng khí CO2, S và nhiều khí khác lan ra môi trường. Khiến không khí bị ô nhiễm. Khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là nơi tập kết rác. Hoặc nơi tập trung nhiều khu dân cư, khói bụi nhiều cũng là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí.

Ô nhiễm môi trường đất


Rác thải nhựa khi không dùng, sẽ xả thải ra môi trường. Sau đó, bị đem chôn xuống lòng đất, mà đất thì không có khả năng tự phân hủy được. Các loại rác thải sinh hoạt này còn chứa nhiều chất độc hại, tiêu diệt các sinh vật trong lòng đất. Đây gọi là tình trạnh ô nhiễm môi trường đất.

Ảnh hưởng đến cảnh quan


Việc xả rác bừa bãi sẽ ảnh hưởng tới môi trường sống xung quanh. Làm mất tính thẩm mỹ quan của công ty và khu dân cư. Do đó, cần tuyên truyền ý thức và nhắc nhở người dân, cũng như áp dụng pháp luật mạnh mẽ. Để buộc tuân thủ đúng việc bỏ rác đúng nơi, phân loại rác kỹ lưỡng là việc hết sức cấn thiết lúc này.

Tạo điều kiện cho dịch bệnh phát triển

Những người thường xuyên tiếp xúc với rác thải không được xử lý triệt để. Hoặc sống trong môi trường gần bãi rác có mùi hôi thối và mầm bệnh tật. Sẽ dễ dàng mắc bệnh rất cao.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
vanvan6293 Cần bán Vì sao bạn nên đầu tư máy lạnh tủ đứng Reetech Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Havi258159 Tư vấn Vì sao nên sử dụng dịch vụ cho thuê máy photocopy tại Thanh Hoá? Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Vì sao các loại rượu ngâm trước khi sử dụng nên được xử lý qua máy lọc cặn bã Máy Móc Công Nghiệp 0
tranthibinh Cần bán Vì sao nên chọn lắp đặt máy lạnh tủ đứng công nghiệp cho xưởng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Điện Máy Hòa Phát me Cần bán Vì sao máy xới đất chuyên dụng Yikito HD900 được bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam Máy Móc Công Nghiệp 0
vinhphat Cần bán Vì sao nên chọn Vĩnh phát là đơn vị Cung cấp Máy lạnh cassette âm trần SHARP giá rẻ Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Tư vấn Vì Sao Nên Thuê Dịch Vụ Bảo Vệ Nhà Máy Hơn Là Tự Thuê Bảo Vệ Nội Bộ? Các dịch vụ khác 0
SIVITECH.hp Vì sao bạn nên chọn Sivitech để sửa chữa máy in A0 HP? Sửa chữa bảo trì thiết bị vi tính 0
maythucphamkag Lọc rượu bằng than hoạt tính có tốt không? Vì sao nên sử dụng máy lọc rượu trong quá trình sản xuất rượu truyền thống Máy Móc Công Nghiệp 0
C Tư vấn Vì sao nên lựa chọn máy ép thuỷ lực Rotec Việt Nam❓ Máy Móc Công Nghiệp 0
thithi6293 Cần bán Vì sao máy lạnh inverter dần thay thế máy lạnh dòng thường? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
thamtu123 Server là gì? Tổng hợp kiến thức về máy chủ server ? Vì sao nên mua server STS ? Các dịch vụ khác 0
tvtuan86 Tư vấn Vì sao nên dùng máy hút chân không ? Máy Móc Công Nghiệp 0
thaihungphat Cần bán Vì sao nên trang bị máy bơm chữa cháy VNPY Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
A Vì sao phải vệ sinh máy hút bụi công nghiệp? Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan