Vì sao người Nhật hay mang khẩu trang y tế?

hoangson153

Thành viên mới
26/3/18
39
0
6
VND
Có thể nói khẩu trang y tế từ lâu đã trở thành vật bất ly thân của người Nhật mỗi khi ra đường, đến nơi đông người...Bạn có thắc mắc tại sao họ lại thích sử dụng khẩu trang y tế đến vậy không? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những lý do trả lời cho câu hỏi trên.

1. Dị ứng

v3.jpeg

Gần đây, rất nhiều người Nhật cứ hay hắt xì và ngứa mắt do dị ứng theo mùa, đặc biệt vào mùa xuân, khi cây trái trổ bông. Cũng chính vì phấn hoa mà nhiều người lệ nhòa, mũi nghẹt. Họ đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân khỏi bị dị ứng phấn hoa. Ngoài khẩu trang y tế ra, các tiệm thuốc ở Nhật Bản còn có bán nhiều loại thuốc cho bệnh dị ứng. Ngoài ra, dự báo thời tiết cũng dự đoán được mật độ phấn hoa phát tán trong không khí ở từng vùng. Từ đó, bạn cũng biết bao nhiêu người Nhật bị dị ứng phấn hoa luôn.

2. Bệnh

v2.jpg


Mỗi khi bị bệnh hay không được khỏe trong người, người Nhật Bản hay đeo khẩu trang y tế. Đối với những căn bệnh nặng như cúm hay bệnh cảm xoàng bình thường, họ cũng đều đeo khẩu trang hết. Không cần phải nói, khi bị bệnh nặng, người ta chắc chắn sẽ không thể nào bước chân ra đường nổi.Trong trường hợp cấp bách, họ chỉ còn cách … đeo khẩu trang vào mà đi thôi.

Ngoài việc đeo khẩu trang y tế khi bị bệnh, khi ra đường bạn cũng nên mang khẩu trang y tế 4 lớp bảo vệ cơ thể tránh các tia cực tím nhé!

3. Giờ ăn trưa

v4.jpg


Những nhân viên phục vụ giờ ăn trưa cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông đều phải đeo khẩu trang mỗi ngày để đảm bảo chất lượng vệ sinh cho buổi ăn.

4. Nhân viên y tế

v5.jpg

Ở Nhật Bản cũng như các quốc gia khác, những người làm trong ngành y tế như bác sĩ, nha sĩ, đều sử dụng khẩu trang y tế.

>> Có thể bạn quan tâm Bác sĩ và y tá nên mua khẩu trang y tế ở đâu là tốt nhất?

5. Giữ ấm trong mùa lạnh

v7.jpg


Vào mùa đông, Nhật Bản khá rét. Khi thiệt độ ngày càng xuống thấp, bạn đã trang bị kha khá “đồ nghề” với áo khoác, vớ, áo giữ nhiệt, khăn tay, khăn choàng, mũ nhưng vẫn còn lạnh chỗ nào đó. Lúc này, khẩu trang y tế sẽ giúp miệng bạn giữ ấm.

6. Giấu mặt

v6.jpg


Khẩu trang không chỉ được dùng cho vấn đề vệ sinh thôi đâu. Rất nhiều cô gái Nhật Bản sử dụng khẩu trang y tế như một cách để “ngụy trang” mỗi khi ra đường mà không make-up. Bạn cũng biết mà, trang điểm là một phép thần kì thời hiện đại biến các cô gái dễ thương và xinh đẹp hơn. Nếu không trang điểm, họ sẽ mất tự tin lắm. Khẩu trang y tế không chỉ là “cứu cánh” cho các cô gái đâu. Đối với những anh chàng dù không quan tâm đến ngoại hình của mình đi chăng nữa cũng phải dùng đến khẩu trang y tế khi… quên cạo râu.

7. Bảo vệ bản thân và những người khác

v8.jpg


Nhiều người nghĩ một người bệnh nên cần phải đeo khẩu trang để không lây bệnh cho những người xung quanh. Nhưng ngay cả một người khỏe mạnh sẽ đeo khẩu trang để ngừa bệnh, đặc biệt trước ngày thi cử, sự kiện quan trọng. Người Nhật rất quan trọng sức khỏe của mình nhưng đồng thời cũng quan tâm đến những người khác nữa. Đây có lẽ là một nét đặc trưng, độc đáo của xã hội Nhật Bản.

Công ty TNHH Thiết bị & Vật tư Y tế Thảo Ngọc chuyên sản xuất và nhà phân phối khẩu trang y tế giá tốt nhất cho nhà thuốc, cung cấp khẩu trang y tế tại khu vực TPHCM các tỉnh thành trong cả nước: miền trung, tây nguyên, miền tây,…


LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Khẩu trang y tế Thảo Ngọc (Giao buôn Sỉ - Lẻ toàn quốc)

Địa chỉ: 833/62 Kha Vạn Cân, P. Linh Tây, Quận Thủ Đức, Tp. HCM

Phone: 0944 146 039
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Tư vấn Vì sao xoa bóp người mù ngày càng được xã hội ưa chuộng? Các dịch vụ khác 0
nemquan7 Vì sao người cao tuổi hay bị mất ngủ? Nội Thất - Xây Dựng 0
ăn vặt nè Tư vấn Vì sao chúng ta nên chọn đồ ăn vặt làm món quà tặng người thân Ẩm thực 0
thaiv2d Vì sao người bị huyết áp thấp cần biết nên ăn gì? Các dịch vụ khác 0
thietkequancafe Vì sao quán nhậu sân vườn được nhiều người yêu thích? Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Vì sao hiện nay người sành rượu sử dụng thùng gỗ sồi để ngâm rượu nhiều hơn chum sành Máy Móc Công Nghiệp 0
C Tư vấn Vì sao nhiều người sợ mở cửa hàng phân bón? Các dịch vụ khác 0
vinhcuong Vì sao bánh kẹo nhập khẩu Đài Loan được nhiều người yêu thích? Ẩm thực 0
tudaugiuong Vì sao vách ngăn thạch cao được nhiều người chọn lọc sử dụng? Nội Thất - Xây Dựng 0
sofatienphat Tư vấn Vì Sao Ghế Sofa Cong Được Nhiều Người Tin Dùng Nội Thất - Xây Dựng 0
kenzjkudo04 Vì sao ngày càng nhiều người tin dùng Cloud Các dịch vụ khác 0
digmanvietnam Tư vấn Tại sao nhiều người chọn in 3D thay vì các phương pháp gia công khác? Các dịch vụ khác 0
Gạo Phương Nam ST25 Cần bán Vì sao gạo ST25 chính thống chính hãng được nhiều người lựa chọn Ẩm thực 0
baongoc0811 Cần bán Tại sao nhiều người sử dụng tranh dán tường giá rẻ thay vì sơn tường? Nội Thất - Xây Dựng 0
Hương Quỳnh Tư vấn Vì sao mọi người càng quan tâm nhiều tới báo giá chống thấm tường Các dịch vụ khác 0