Vì sao phải lập báo cáo quan trắc ? Thời gian và cách thức thực hiện

namkidtome

Thành viên mới
29/8/19
155
0
16
VND
Năm 2020, lập hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ sẽ được thực hành với thông tư 25/2019/TT-BTNMT, vậy với thông tư 25 này sẽ có điểm gì khác so với thông tư 43 được ban hành từ năm 2015 ? Bài viết tư vấn bữa nay, công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh xin giới thiệu cho bạn một số điều luật tác động đến hồ sơ báo cáo quan trắc vận dụng theo thông tư 25 này nhé. Xin mời Các bạn cùng theo dõi.

dich-vu-tu-van-moi-truong.jpg


Vì sao phải lập báo cáo quan trắc ? Thời gian và cách thức thực hiện
1. Mục tiêu lập: Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ được lập sẽ mang nhiều ý nghĩa tích cực, dựa theo những thông tin hữu dụng từ báo cáo mà doanh nghiệp có thể phát hiện sóm các thúc đẩy tiêu cực đến môi trường khi dự án hoạt động, từ đó sẽ có các phương án thực hiện ngăn chặn, giảm thiểu và xử lý nguồn thải gây ô nhiễm.
2. Thời gian thực hành lập báo cáo quan trắc:
Lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ sẽ được thực hiện trong vòng 7 ngày làm việc, đến với Cao Nguyên Xanh, chúng tôi sẽ thực hiện lập hồ sơ nhanh nhất có thể cho bạn, mang đến cho bạn một sự hài lòng lớn nhất, đây cũng là vinh hạnh cho chúng tôi.
3. Về cách thức thực hiện:
bắt đầu từ việc thiết lập các mục tiêu, lên kế hoạch bảo vệ môi trường, sau đó lên phương án cụ thể để thực hành và giám sát thường xuyên các chỉ tiêu, các yếu tố bảo vệ môi trường. Sau đó thực hiện quá trình đánh giá các giải pháp đã thực hành, coi xét có hiệu quả hay chưa, phân tích các chỉ tiêu, các vấn đề khác một cách chi tiết nhất trong kế nghiệp báo cáo và tiếp tục thực hành quá trình này định kỳ hàng năm. Đây chính là phương pháp lập báo cáo quan trắc mà công ty cần biết.

Đối tượng, tần suất, giấy tờ cung cấp khi tiến hành lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ
1. Đối tượng: là các doanh nghiệp đã đi vào hoạt động và đã thực hiện lập kế hoạch môi trường hoặc ĐTM trước khi đi vào hoạt động, bao gồm các dự án như các nhà hàng, khách sạn, phòng trọ, trung tâm thương mại, siêu thị, xưởng in, khu chiết xuất, khu công nghiệp, nhà kho,... Và rất nhiều nhiều loại hình kinh doanh khác.
2. Tần suất quan trắc:
- Với các cơ sở kinh doanh có quy mô tương ứng với các đối tượng được quy định tại Phụ Lục II trong nghị định 18/2015/NĐ-CP thì tiến hành lập báo cáo quan trắc sẽ 1 năm 4 lần. Cuối năm tiến hành tổng hợp kết quả mẫu và soạn thảo hồ sơ báo cáo quan trắc nộp xem xét.
- Với các cơ sở kinh doanh có quy mô tương ứng với các đối tượng được quy định tại Phụ Lục 5.1 Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT thì tiến hành lập báo cáo quan trắc sẽ 1 năm 2 lần. Cuối năm tiến hành tổng hợp kết quả mẫu và biên soạn thảo hồ sơ báo cáo quan trắc nộp xem xét.
- Với các cơ sở kinh doanh có quy mô tương ứng với các đối tượng được quy định tại Khoản 2 Điều 32 Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT thì tiến hành lập báo cáo quan trắc sẽ 1 năm 1 lần. Cuối năm tiến hành tổng hợp kết quả mẫu và soạn thảo hồ sơ báo cáo quan trắc nộp phê duyệt.
3. Giấy tờ cần cung cấp khi tiến hành lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ:
Để lập báo cáo quan trắc hoàn chỉnh và nhanh nhất thì trước khi thực hành lập báo cáo quan trắc cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
- Một giấy công nhận cam kết bảo vệ môi trường hoặc ĐTM / đề án môi trường đã lập và có hiệu lực.
- Bản sao giấy phép kinh doanh
- Bản sao hợp đồng thuê đất hoặc giấy chứng thực quyền sử dụng đất.
- Hợp đồng thu gom chất thải ác hại, chất thải rắn
- Các chứng từ thu gom CTNH
- Các giấy phép đấu nối xử lý nước thải (nếu có).
- lược đồ nói chung về mặt bằng
- Hóa đơn tiền điện nước trong 3 tháng gần nhất.
Tùy vào dự án như thế nào mà hồ sơ cung cấp có thể thêm hoặc giảm bớt một số loại.
Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ là một loại hồ sơ quan trọng và cần phải tiến hành lập định kỳ hàng năm, nếu không thực hành, phía đơn vị có thể bị xử phạt nặng từ cơ quan môi trường.
Để lập hồ sơ báo cáo quan trắc nhanh và rẻ thì chẳng thể nào thiếu công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi. Là một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn và lập hồ sơ môi trường, Cao Nguyên Xanh kiêu hãnh là doanh nghiệp chuyên tư vấn, lập hồ sơ cho các đơn vị tại TPHCM và nhiều tỉnh thành phụ cận, được nhiều đánh giá cao từ phía công ty, đây cũng là niềm tự hào cũng như động lực để doanh nghiệp chúng tôi phát triển dịch vụ hơn thế nữa. Mọi thông tin cần được tương trợ và tư vấn thêm Anh chị có thể liên hệ với doanh nghiệp CNX chúng tôi qua hotline 0938395254 để được tư vấn thêm nhé. Xin cảm ơn.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Quanghieufinance2301 Diệt Tủy Răng Là Gì? Vì Sao Phải Diệt Tủy Răng Khi Bị Viêm? Các dịch vụ khác 0
Thẩm mỹ AndyV Vì sao phải phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín? Các dịch vụ khác 0
A Vì sao phải vệ sinh máy hút bụi công nghiệp? Các dịch vụ khác 0
thanhhnganng Vì sao phải mua đồ chuyên dụng tập gym? Giày dép - Ba lô - Túi xách 0
2kisreal Vì sao nên chọn mua tủ đông Sanaky VH-3699W3 mà không phải tủ lạnh? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Vũ Gấm Tư vấn Vì sao các ao nuôi trồng phải sử dụng Vôi thủy sản? Các dịch vụ khác 0
Nội thất Thiên Phú. Cần bán Vì sao nên mua bàn ăn tròn gỗ sồi ở Bắc Giang? Kinh nghiệm chọn bàn tròn gỗ sồi không phải ai cũng biết Nội Thất - Xây Dựng 0
tranthibinh Cần bán Vì sao phải lắp đặt máy bơm thoát nước ngưng cho điều hòa? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
0943299000 Lý do vì sao buộc phải hút chân không khi lắp điều hòa Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
phuonggngoc Cần bán Vì sao cần phải vệ sinh máy in mã vạch công nghiệp và các bước làm sạch máy in Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
C Bạn cần tư vấn dịch vụ SEO web trọn gói? vì sao SEO phải đi đôi với làm Content Marketing Các dịch vụ khác 0
hoangmaicenterpoint Cần bán Vì sao bán Nhà ở xã hội phải nộp lại tiền sử dụng đất ? Bất động sản khác 0
C Tư vấn Vì sao phải kiểm nghiệm chất lượng bánh bao nhân đậu đỏ Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Vì sao doanh nghiệp cần phải sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh? Các dịch vụ khác 0
Nguyễn trang Vì sao bạn nên mua inox tại Đông Phương mà không phải các cơ sở khác? Các dịch vụ khác 0