Tư vấn Vì Sao Rượu Bàu Đá Là Đặc Sản Bình Định?

dacsanbinhdinh1

Thành viên mới
Rượu Bàu Đá là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bình Định. Tuy nổi tiếng như vậy nhưng ít ai biết nguồn gốc chính xác của rượu Bầu đá. Để có thể trở thành loại rượu đặc sản nổi tiếng ai ai cũng biết đến như ngày nay là cả một hành trình dài.

R6y81SD.png


Hôm nay, hãy cùng Đặc Sản Bình Định Online đi tìm hiểu về nguồn gốc của rượu Bàu Đá - đặc sản Xứ Nẫu Bình Định.

Ngày xưa, men theo hai bờ sông Kôn từ thượng nguồn xuôi về hạ, có nhiều làng nấu rượu ngon nổi tiếng như: làng Vĩnh Phúc, làng Vĩnh Cửu, làng Tiên Thuận, làng Đồng Hào, làng Phú Lạc, làng Phú Mỹ, làng Vĩnh Lộc, làng An Vinh, ... thuộc Tây Sơn hạ đạo, mà dân gian thường gọi là rượu Tây Sơn. Rượu Bàu Đá cái “thương hiệu” của rượu Bình Định nổi danh trong Nam, ngoài Bắc ngày nay cũng thuộc dòng rượu Tây Sơn, cùng thừa hưởng chung dòng nước ngọt ngào của dòng sông Kôn.

Nghề Nấu Rượu Thủ Công Truyền Thống Của Làng Bầu Đá

Nghề sản xuất rượu thủ công của Việt Nam đã có lịch sử rất lâu đời vì người Việt rất phổ biến tập quán uống rượu, đặc biệt trong các ngày lễ, tết vốn vô tửu bất thành lễ.

Qua tìm hiểu thì dân làng nghề Bàu Đá đều cho rằng lịch sử hình thành của nghề nấu rượu ở làng Bàu Đá bắt đầu sau năm 1945.

Trước năm 1945, xóm Bàu Đá có tên là xóm Tân Long chỉ có hơn 20 hộ dân, nghề chính trong làng là nghề làm ruộng và chăn nuôi gia súc.

Cụ Hương Lễ lúc bây giờ tuổi đà lục tuần, râu tóc đã bạc là người làm nghề nấu rượu thuê. Cụ Hương Lễ Nghè lấy men rượu của các làng rượu Tây Sơn. Nồi bảy nấu rượu, chậu gốm ngâm nước, cần tre, … thì cụ mang đến; còn vò gốm ủ men cơm rượu thì của dân xóm Bàu Đá, nhà nào muốn học nghề nấu rượu thì mua sắm vò gốm. Vì là nấu rượu chỉ dùng trong nhà, trong xóm và làm quà biếu cho bà con nơi khác nên nấu rượu cũng ít đủ dùng.

ytoNeR8.png


Rượu nấu tại xóm Bàu Đá thế mà lại trong veo, hương thơm ngào ngạt, độ rượu cao nhưng uống vào rất êm và không gây đau đầu, ngất ngây cái hương vị thơm cay nồng, rượu chạy đến đâu nóng ấm đến đó. Tiếng rượu ngon xóm Bàu Đá từ đó vang xa, chính bản thân của cụ Hương Lễ là một chuyên gia về nấu rượu cũng không ngờ chất rượu được nấu tại xóm Bàu Đá lại hơn hẳn chất rượu truyền thống lâu nay được nấu tại An Vinh, tuy có cùng công thức cách nấu rượu và cùng người nấu. Tiếng đồn rượu xóm Bàu Đá ngon tuyệt vời vang xa.

Từ khi xóm Tân Long phát triển nghề nấu rượu người ta đã lấy tên Bàu Đá để đặt tên cho loại rượu được xóm nấu ra là “rượu Bàu Đá”.

8kO0Oif.png


Ai một lần đến Bình Định, đều có nhận thức chung là ở Bình Định có thứ đặc sản mà từ người bình dân đến người sành điệu trong ẩm thực đều dùng đó là “Rượu Bàu Đá”.

Bạn có thể xem thêm thông tin về loại rượu nổi tiếng này tại website: dacsanbinhdinhonline.com

Thông Tin Về Giá Bán Và Liên Hệ Mua Rượu Bầu Đá

Rượu Bầu đá Bình Định được chia làm 3 loại dựa theo nguyên liệu chính sử dụng khi chưng cất rượu. Giá bán của từng loại như sau:

  • Rượu Bầu đá gạo giá 60.000đ/1 lít.
  • Rượu Bầu đá nếp giá 90.000đ/1 lít.
  • Rượu Bầu đá đậu xanh giá 150.000đ/1 lít.

Thông Tin Liên Hệ Đặt Hàng:

  • Hotline: 097 40 47 465
  • Zalo: 097 40 47 465
  • Fanpage Facebook: Đặc Sản Rượu Bầu Đá Bình Định
  • Địa Chỉ: Số 12/10, Đường số 9, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, TPHCM, Việt Nam.
Liên Hệ Đặt Hàng Chúng Tôi Sẽ Giao Hàng Tận Nơi. Ship COD Toàn Quốc.

Theo Dõi Đặc Sản Bình Định Tại Các Trang Mạng Xã Hội:


Xem Thêm 1 Số Bài Viết Của Đặc Sản Bình Định Online

 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
maythucphamkag Vì sao nên sử dụng tháp chưng cất rượu? Tháp chưng cất rượu phù hợp với loại rượu nào? Máy Móc Công Nghiệp 0
Nano ĐTHT Vì sao rượu bổ thận tráng dương được nam giới ưa chuộng? Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Vì sao các loại rượu ngâm trước khi sử dụng nên được xử lý qua máy lọc cặn bã Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Vì sao ngoài chum sành - Thùng gỗ sồi được dùng để ngâm ủ rượu nhiều nhất hiện nay Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Lọc rượu bằng than hoạt tính có tốt không? Vì sao nên sử dụng máy lọc rượu trong quá trình sản xuất rượu truyền thống Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Vì sao nồi nấu rượu lõi đồng vẫn được rất nhiều xưởng rượu ưa chuộng sử dụng trong quá trình chưng cất Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Vì sao hiện nay người sành rượu sử dụng thùng gỗ sồi để ngâm rượu nhiều hơn chum sành Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Vì sao quá trình nấu rượu ngô đơn giản hơn nhờ nồi chưng cất rượu tự động Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Vì sao trong rượu trái cây có nhiều cặn lắng, cách xử lý hết cặn lắng trong rượu một cách hiệu quả Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Vì sao nên sử dụng inox 304 trong sản xuất thiết bị chưng cất rượu Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Tư vấn Lý do vì sao Nồi nấu rượu chính hãng KAG có giá cao hơn nồi nấu rượu gia công ngoài thị trường Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Vì sao bạn nên mua rượu vang Ý tại RuouPlaza Các dịch vụ khác 0
KAG VIỆT NAM Tìm hiểu những lý do vì sao nên sử dụng LÒ NẤU RƯỢU bằng điện tự động Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Vì sao nên sử dụng inox 304 trong sản xuất hệ thống chưng cất rượu Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Lý giải vì sao hiện nay người ta vẫn ưa chuộng nồi nấu rượu bằng đồng Máy Móc Công Nghiệp 0
Tin liên quan