Website Của Bạn Có Chắc Chắn Được Bảo Mật Tốt?

ducsilver

Thành viên mới
11/3/19
64
0
6
VND
Khi tiến hành giao dịch trực tuyến tại một website, điều quan trọng nhất mà khách hàng cần biết đó chính là website đó có đáng tin cậy và được bảo mật tốt hay không. Bạn có thể dễ dàng nhận ra một website an toàn hay chưa dựa vào các dấu hiệu nhận diện bên dưới.

Thanh địa chỉ trình duyệt chuyển sang màu xanh lá cây có hiển thị tên công ty thiết kế website

Khi truy cập vào các website được trang bị chứng chỉ số Extended Validation (EV). Đây là mức xác thực chặt chẽ nhất và tốt nhất, đảm bảo công ty hiển thị trên thanh địa chỉ chính là công ty đang sở hữu và vận hành website. Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất.


Thanh địa chỉ trình duyệt chuyển sang màu xanh chứng tỏ website đó an toàn

URL bắt đầu với https://

Tối thiểu, địa chỉ URL trên thanh địa chỉ của trình duyệt phải được bắt đầu bởi cụm https:// và có một biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ. Lưu ý rằng ổ khóa phải xuất hiện ở thanh địa chỉ trình duyệt chứ không phải trong nội dung của website. Điều này chứng tỏ website đã được bảo vệ bởi Secure Sockets Layer (SSL), giúp đảm bảo thông tin được trao đổi an toàn.

Cụm từ https:// và ổ khóa trên thanh địa chỉ có bị đánh dấu chéo, hiện màu đỏ không?

Trình duyệt sẽ hiển thị một cảnh báo bảo mật khi bạn truy cập vào 1 website sử dụng chứng chỉ số SSL đã hết hạn, tự cấp phát hoặc được cấp phát bởi 1 nguồn không đáng tin cậy. Lúc đó thanh địa chỉ trình duyệt sẽ chuyển sang màu đỏ và cụm từ https:// cùng với biểu tượng ổ khóa sẽ bị đánh dấu chéo đỏ. Đối với trường hợp này, dữ liệu trao đổi tại website vẫn sẽ được mã hóa, tuy nhiên bạn sẽ không thể biết liệu công ty hiển thị trên chứng chỉ số SSL có phải thật sự là công ty sở hữu và vận hành website đó hay không.

Để ý lỗi chính tả trên website
Làm sao để tạo một trang web danh mục đầu tư với WordPress
Một số website trông y như thật, tuy nhiên nếu bạn chịu khó để ý một chút sẽ thấy những website này thường có các lỗi chính tả hoặc các lỗi đánh máy. Các lỗi này thường xuất hiện trong tên miền của website hoặc trong nội dung của trang web ví dụ như tiêu đề, hướng dẫn, nút bấm…. Nguyên nhân có thể là do các website lừa đảo thường không có thời gian kiểm duyệt kỹ nội dung.

Luôn kiểm tra địa chỉ URL trên trình duyệt

Trong một số trường hợp, bạn có thể thấy trọn vẹn tên miền của website bạn thường truy cập, nhưng ngay phía sau đó là một đoạn text mờ ám và điều này sẽ dẫn bạn đến một website hoàn toàn khác.

Nếu là website thật sự thì sẽ không bao giờ làm bạn hoảng sợ

Một kiểu lừa đảo rất phổ biến nhưng lại khá hiệu quả là dùng các câu cảnh báo làm cho người truy cập cảm thấy hoảng sợ, lo lắng hoặc vui mừng quá mức và từ đó sẽ nhập vào username, mật khẩu theo yêu cầu của website. Một số câu thông báo thường được các website lừa đảo dùng là:

“Gần đây hệ thống của chúng tôi gặp sự cố và có một số thông tin tài khoản của bạn bị sai lệch. Xin vui lòng nhập vào username và mật khẩu để tiếp tục”

“Bạn đã được hệ thống chúng tôi lựa chọn ngẫu nhiên cho giải thưởng trị giá 100.000.000VND. Xin vui lòng nhập vào username và mật khẩu, thông tin thẻ tín dụng để chúng tôi chuyển tiền cho bạn”.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
kenzjkudo04 Tại sao website của bạn lại cần VPS Hosting Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Server – Cloud vps – Hosting ảnh hưởng thế nào đến thứ hạng SEO website của bạn ? Các dịch vụ khác 0
Ngọc Ánh24 Combo SSL -Chứng Chỉ Bảo Mật Cho Website Của Bạn Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Bạn hiểu gì về máy chủ ảo? Tại sao website của bạn lại cần nó? Các dịch vụ khác 0
Q Tầm quan trọng của SSL đối website của bạn Các dịch vụ khác 0
C Viết bài du lịch chất lượng mang lợi ích tốt cho việc SEO website của bạn Các dịch vụ khác 0
nhungntc Tất cả các yêu cầu của bạn đều có tại website Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Hãy để chúng tôi đưa trang website của bạn mà chúng tôi đã đưa cho những doanh nghiệp bán hàng trên top google Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn dịch vụ seo chuyên nghiệp giúp cho website của bạn nhanh chóng lên top tìm kiếm Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn SEO cũng là làm cho website của bạn được người dùng yêu thích hơn và có thể trở thành những khách truy cập trung thành với website của bạn. Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Bạn có đang tự hỏi Website của mình đang đứng thứ mấy Google chưa? Các dịch vụ khác 1
D kinh doanh online qua website của bạn bị ế Các dịch vụ khác 0
L 8 lỗi website nghiêm trọng làm giảm hiệu quả website của bạn Các dịch vụ khác 0
V Cách thiết kế các nút Website của bạn Các dịch vụ khác 0
D Tại sao bạn không thể tìm thấy tập tin .htaccess trên website WordPress của bạn Các dịch vụ khác 0