Xe đạp điện xứng đáng là phương tiện phù hợp cho rất nhiều bạn trẻ

Phamha92

Thành viên mới
27/12/15
620
0
16
VND
Xe đạp điện thực sự phát triển trong vòng 3 – 4 năm nay và nở rộ đến phần lớn là các bạn trẻ. Trong đó học sinh là lứa tuổi sử dụng phổ biến và rộng rãi các dòng xe đạp điện. Cho tới thời điểm hiện tại có rất nhiều dòng xe đạp điện với mẫu mã, tính năng đa dạng có thể phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ người cao tuổi, người nội trợ, dân văn phòng cho đến học sinh – sinh viên.


xe-dap-dien-nija-2016-3.jpg



Có lẽ thời gian có mặt xe đạp điện chưa phải là lâu, xe đạp điện mới nằm trong giai đoạn đầu của sự hoàn thiện do đó các dòng xe hiện nay có thể là chưa hoàn mỹ và còn gặp nhiều vấn đề về kỹ thuật. So với sự phát triển hàng vài chục năm tại Việt nam rõ ràng là không thể một sớm một chiều người dùng mong muốn xe đạp điện mang lại giá trị lớn mà giá tốt được. Tuy nhiên những gì xe đạp điện đã và đang làm được thì đây xứng đáng là phương tiện phù hợp cho rất nhiều bạn trẻ.


Chúng ta sẽ đi tìm hiểu xe đạp điện là phương tiện như thế nào và tại sao nó lại có những ưu điểm khiến nhiều người sử dụng đến vậy.


Thiết kế xe đạp điện


honda-m6-1.jpg



Có rất nhiều hình dáng thiết kế của xe đạp điện. Có nhiều dòng xe có hình dáng thanh mảnh và giống với xe đạp thông thường, nhiều dòng xe khác lại có thiết kế theo kiểu hầm hố với những đường nét mạnh mã và kiểu dáng khác lạ. Nhiều dòng xe lại có thiết kế xinh xắn dành cho các chị em phái đẹp. Thậm chí thiết kế của xe đạp điện phát triển nhanh chóng và đa dạng hơn cả xe máy. Mặc dù có nhiều kiểu dáng thiết kế nhưng cơ bản xe đạp điện gồm các bộ phận cơ bản là bộ phận điều khiển điện tử, ắc quy với động cơ xe. Một ưu điểm mà người sử dụng xe đạp điện có thể tận dụng là người dùng có thể chuyển từ chế độ điện sang chế độ đạp chân giống như với xe đạp thông thường. Nói chung xe đạp điện khá phù hợp với các bạn nữ giới và người già khi không có nhiều sức khỏe.


Ưu điểm của xe đạp điện so với xe máy


Xe đạp điện có một số ưu điểm đặc biệt, đây cũng là những ưu điểm để người dùng yêu thích loại xe này. Trước hết, đây là dòng xe có khối lượng nhẹ. Thông thường trọng lượng của xe đạp điện có tổng khối lượng khoảng 56kg. Với trọng lượng nhẹ giúp cho xe điện di chuyển dễ dàng, tiết kiệm nhiên liệu và bất cứ ai cũng có thể sử dụng, không phải nặng nhọc khi dắt xe, điều mà người cao tuổi khó làm.


xe-dap-dien-nijia-s%20(2).JPG



Chi phí hiện tại bỏ ra để mua xe điện hiện giờ dao động từ 8 – 17 triệu đồng - mức giá không quá cao cũng là một trong những yếu tố tốt giúp cho xe điện thành công tại Việt Nam. Mức giá của xe chủ yếu phụ thuộc vào hãng xe, dòng xe và chất lượng của xe. Thiết kế của xe cũng là một yếu tố tốt hấp dẫn người dùng và ảnh hưởng tới mức giá của nó. Theo đánh giá trên thị trường hiện nay thì mức giá tốt vẫn là mức giá hấp dẫn người tiêu dùng. Chẳng hạn dòng xe đạp điện Nijia với mức giá khoảng 8 – 10 triệu đồng là mức giá hấp dẫn với đa số các bạn trẻ hiện nay.


Một ưu điểm nữa mà tất cả người dùng hiện nay đều hài lòng với xe đạp điện là mức độ chi phí bỏ ra ít hơn xe máy rất nhiều. Mỗi lần sạc đầy bình tốn chưa đến 5.000Đ nhưng lại có thể đi được quãng đường dài 80km. Đặc biệt là chi phí thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng xe đạp điện cũng ít hơn chi phí bỏ ra cho xe máy rất nhiều.


An toàn và thân thiện với môi trường cũng là một ưu điểm khác của xe đạp điện. Nếu như các phương tiện khác là nguồn xả khói gây ô nhiễm nghiêm trọng tại các thành phố lớn thì xe đạp điện lại rất thân thiện với môi trường. Một phần vì xe sử dụng tiết kiệm điện, một phần là xe sử dụng động cơ điện và hoàn toàn không xả khói bụi ra môi trường gây ô nhiễm.


xe-dap-dien-ninja-dibao-2.jpg



Phân loại xe đạp điện


Hiện nay xe đạp điện được phân chia thành 2 loại cơ bản là xe sử dụng ắc quy và xe sử dụng pin. Xe sử dụng pin được cải tiến nhiều hơn so với ắc quy nhưng giá thành cao và công suất cũng không khác ắc quy bao nhiêu nên xe điện sử dụng ắc quy vẫn được sử dụng phổ biến hơn.


Hạn chế của xe đạp điện


Hạn chế chủ yếu của xe đạp điện là quãng đường di chuyển không được xa như xe máy. Hiện nay, xe đạp điện di chuyển chủ yếu khoảng 45 – 80km/ 1 lần sạc, tùy từng dòng xe. Với quãng đường di chuyển ngắn như vậy thì xe đạp điện chỉ phù hợp đi trong nội thành hoặc di chuyển quãng đường ngắn.



nijia-2017-1.jpg




Lưu ý: Bạn chỉ nên mua xe đạp điện chính hãng để được hưởng lợi ích tốt nhất từ nhà sản xuất.


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Xe điện Việt Thanh – xe điện chính hãng

Showroom 1: 123 Ô Chợ Dừa - Đống Đa – Hà Nội

Showroom 2: 125 Ô Chợ Dừa - Đống Đa – Hà Nội

Showroom 3: 136 Nguyễn Thái Học – Ba Đình – Hà Nội

Showroom 4: 45 Lê Văn Lương - Cầu Giấy – Hà Nội

Hotline: 1900 2082 – 0936 37 1020
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
dangvanhieu Cần bán Xe đạp điện trợ lực Phoenix 599 - Xedapgiagoc.com Xe máy - Xe đạp 2
P Tư vấn Những tiện ích trên xe đạp điện Xe máy - Xe đạp 0
P Tư vấn Ắc quy xe đạp điện Nijia và những điều cần biết Xe máy - Xe đạp 0
M BK88M - Thiết bị định vị- CHỐNG TRỘM Xe Máy - Xe Đạp Điện Xe máy - Xe đạp 0
T Bàn nâng dùng điện và đạp chân Phụ tùng xe và dịch vụ 0
ctythegioixedien Cần bán Xe Đạp Điện TABAO nhập khẩu nguyên chiếc Xe máy - Xe đạp 0
P Tư vấn Xe đạp điện là phương tiện lý tưởng dành cho học sinh cấp II Xe máy - Xe đạp 0
P Tư vấn Xe đạp điện nhận được sự ủng hộ từ các bạn học sinh Xe máy - Xe đạp 0
P Tư vấn Sử dụng xe đạp điện như nào để đảm bảo an toàn và tuổi thọ? Xe máy - Xe đạp 0
P Tư vấn Xe đạp điện hay gặp những sự cố gì? Xe máy - Xe đạp 0
P Tư vấn Xe đạp điện Yadea iGo được người dùng đánh giá cao Xe máy - Xe đạp 0
haivu901 Tư vấn Khi nào cần thay ắc quy xe đạp điện Xe máy - Xe đạp 0
P Tư vấn Xe đạp điện Nijia đảm bảo an toàn trong mọi tình huống Xe máy - Xe đạp 0
ctythegioixedien Cần bán Xe Đạp Điện Dibao M-One phanh đĩa Xe máy - Xe đạp 0
P Tư vấn Xe đạp điện Nijia 133C - mẫu xe đạp điện mới Xe máy - Xe đạp 0