Tư vấn xu hướng mua sắm trên shoppe hiện nay

dreamnetwork

Thành viên mới
6/7/19
44
0
6
1. Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến trên khắp cả nước
Hà Nội và TP.HCM tiếp tục là 2 thành phố dẫn đầu xu hướng mua sắm trực tuyến với số lượng đơn đặt hàng nhiều nhất trên Shopee.

Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ, Nhà cửa & Đời sống tiếp tục là ba ngành hàng chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Trong đó, L’Oréal Paris là thương hiệu đứng đầu ngành hàng Sức khỏe & Sắc đẹp. Sabina Việt Nam và Lock&Lock lần lượt là những thương hiệu phổ biến nhất của ngành hàng Thời trang nữ và Nhà cửa & Đời sống.

Ngành hàng điện thoại & phụ kiện trở thành một trong những ngành hàng phổ biến được người dùng yêu thích. Điển hình như trong chuỗi sự kiện Ngày hội chính hãng trên Shopee, Samsung, Vivo và Oppo đều thu được kết quả ấn tượng từ những ưu đãi độc quyền như điện thoại Samsung M20, Vivo Y15 và Oppo F11.

2. Thời gian mua sắm trực tuyến phổ biến nhất của người dùng
Người tiêu dùng Việt chủ yếu mua sắm trực tuyến vào khoảng thời gian từ 12g00 đến 14g00 và từ 20g00 đến 22g00. Thứ Năm là ngày mua sắm cao điểm nhất trong tuần vì họ có xu hướng muốn hoàn tất việc mua sắm trước cuối tuần.
3. Shopee trở thành kênh tìm kiếm các sản phẩm và thương hiệu yêu thích của người dùng
Trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có hơn 1 tỉ từ khóa được tìm kiếm trên Shopee. Trong đó, son môi, giày và ba lô là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Shopee nhanh chóng tích hợp thêm tính năng ‘Tìm kiếm bằng hình ảnh’ và thu hút trung bình khoảng 1 triệu lượt tìm kiếm bằng hình ảnh mỗi tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 1 năm nay.

4. Nam giới mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều và thường xuyên hơn
Nhà cửa & Đời sống, Điện thoại & Phụ kiện và Thời trang nam là những ngành hàng phổ biến nhất đối với phái mạnh.

5. Ngày càng nhiều người bán tham gia vào nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam
Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ và Mẹ & Bé là những ngành hàng thu hút nhiều người bán nhất. Vừa qua, Shopee Việt Nam đã tham gia buổi tập huấn ‘Giải pháp ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả cho doanh nghiệp’ – phối hợp với Sở Công Thương và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện kỹ năng và tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử để phát triển kinh doanh.