Xu thế sử dụng rượu vang của người Việt

luonsansang

Thành viên mới
25/7/18
400
0
16
VND
Xu thế sử dụng rượu vang của người Việt




- Rượu Vang Một Thứ đồ uống có cồn được ưa chuộng
Là thứ đồ uống phổ biến mà hầu như nam giới nào cũng biết uống chính vì vậy mà nó trở thành thứ đồ uống có cồn quen thuộc. Rượu vang là thứ đồ uống rất tinh tế và tốt cho sức khỏe, tuy nhiên việc uống rượu vang tại Việt nam là chưa phổ biến, ngay cả khi nền kinh tế phát triển hơn và đời sống được nâng cao thì họ chủ yếu chuyển qua các loại rượu mạnh như Whiskey, Cognac hay Vodka…
Trở lại thời gian từ 20- 30 năm trước việc biết đến rượu vang chỉ là 1 tỉ lệ ít người và rượu vang được họ biết đến cũng chỉ là vang Bordeaux. Nhưng thói quen tiêu dùng rượu vang dần dần thay đổi thông qua tỉ lệ người uống vang càng ngày càng tăng do các nguyên nhân, rượu vang tốt cho sức khỏe, văn hóa thưởng thức cũng khác, mặt khác cũng do rượu mạnh bị làm giả quá nhiều nên tâm lý cũng sợ. Và hơn hết các nhà nhập khẩu rượu vang đã cố gắng làm thị trường tốt hơn, đưa rượu vang đến gần với người tiêu dùng và một khi họ đã hiểu và biết thưởng thức thì việc mua vang là tất yếu.
Tuy nhiên như đã đề cập do ảnh hưởng quá nhiều của việc dùng rượu mạnh nên khi chuyển qua rượu vang họ có xu thế chọn những chai vang khá đậm đà độ cồn cao, vị hoa quả chín chính vì vậy mà những loại vang New World có được thị phần rất tốt ở Việt nam mà cụ thể là vang Chi lê.Nhưng cũng phải công bằng mà nói vang Chi lê nói riêng và Vang New world nói chung có chất lượng và giá cả khá ổn và phù hợp với gout người tiêu dùng. Gần đây mấy năm một số nhà nhập khẩu đã nhập những dòng vang của 1 số vùng: rượu vang pháp, rượu vang ý mà đặc biệt là Puglia trong đó có 1 số giống nho như Primitivo, Các giống nho Negroamaro hay Malvasia Nera về Việt nam và điều đáng chú ý là họ làm thị trường khá tốt, kiểu vang cũng đáp ứng tốt gout thưởng thức của đại đa số người tiêu dùng ( Vì người tiêu dùng Việt nam chưa sành vang lắm).
- Thay đổi phải bắt đầu từ phía các nhà nhập khẩu và kinh doanh rượu vang
Phải nói là các nhà nhập khẩu đặt việc kinh doanh là trên hết , bán những gì khách thích và khác cần. Nhưng cũng không vì thế mà quên hướng dẫn cho khách những gì được gọi là vang ngon tinh tế của của từng quốc gia.Ít nhất là để cho nhiều người Việt khi bỏ tiền mua vang và được thưởng thức đúng nghĩa. Để cho người nước ngoài khi bán vang cho mình họ phải tôn trọng mình hơn, chứ không thì lúc nào họ cũng cười thầm trong bụng.
Mỗi giai đoạn mỗi khác, trong quá khứ chúng ta chỉ biết đến vang Bordeaux thậm chí theo cách gọi của 1 số người khi gọi vang đỏ là vang CHÁT, rồi đến giai đơn vang Chi lê thịnh hành, rồi giờ đây là vang Ý Primitivo… Mỗi thứ đồ uống đều có giai đoạn và xu thế, nhưng hi vọng người Việt chúng ta sớm nhận ra và thưởng thức vang một cách văn minh và thông thái nhất. Điều này không đơn giản chỉ là ngày 1 ngày 2 và phải trải qua 1 quá trình dài mới có được.Hi vọng trong thời gian ngắn nhất người tiêu dùng Việt nam có thể tiệm cận được với những nước như Singapore, Hồng Kong , hay Nhật bản..
Vậy điều cốt lõi ở đây là phải giáo dục và chia sẻ nhiều hơn về kiến thức rượu vang cho mọi người để cùng nhau hiểu biết hơn thưởng thức tốt hơn và trở nên thông thái hơn.
Rất mong ACE yêu vang và những người làm trong ngành rượu vang hãy chung tay xây dựng và chia sẻ thêm để những người yêu vang Việt nam được hưởng cái quyền hiểu biết về vang.
Bài viết chỉ là lời tâm sự của 1 người yêu vang.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
nguyennguye Những công trình sử dụng điều hòa Trane trên thế giới | Itesic Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
vanvan6293 Cần bán Mùa nóng đến rồi! Nên sử dụng máy lạnh thế nào là đúng cách? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
huynnekkkk Làm thế nào Python được sử dụng trong Khoa học Dữ liệu Các dịch vụ khác 0
H Cần bán Sử dụng bơm hóa chất H2SO4 như thế nào cho đúng? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Lamnv2804 Cần bán Làm thế nào sử dụng cửa cuốn an toàn khi mất điện Nội Thất - Xây Dựng 0
iHero888 Tư vấn Sử dụng dương vật giả như thế nào Các dịch vụ khác 0
K Nguyên nhân không thể thay thế gas máy lạnh đang sử dụng sang loại khác Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Những lưu ý cần thiết khi sử dụng dịch vụ headhunter là như thế nào? Việc tìm người 0
H Cần bán Cách sử dụng bơm ly tâm thế nào? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
B Xu thế sản xuất và sử dụng sơn thân thiện với môi trường Các dịch vụ khác 0
T Sử dụng bột giặt thế nào là đúng nhất Các dịch vụ khác 0
W Làm thế nào để sử dụng cân phân tích đúng cách Các dịch vụ khác 0
doanday Dầu gội phủ bạc sử dụng như thế nào.? Nước hoa - Mỹ phẩm 0
H Cần bán Sử dụng máy bơm thủy lực như thế nào hiệu quả cao? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
W Thế nào là nguyên tắc vàng trong sử dụng cân điện tử Các dịch vụ khác 0