Những điểm nổi trội và hạn chế của sms marketing và email marketing trong thời dịch COVID-19

namihate

Thành viên mới
8/2/18
184
1
18
VND
Cả tiếp thị qua email và tiếp thị tin nhắn văn bản đều là những công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy doanh số. Nhưng khi nói đến email, các nhà tiếp thị thường làm việc trong một môi trường ồn ào, đông đúc.
Tin nhắn quảng cáo, thường được gọi là tiếp thị SMS. Phương thức này tạo cơ hội cho các thương hiệu kết nối trực tiếp với người tiêu dùng ở nơi họ luôn để mắt đến.
Hai công cụ này đang ngày càng được sử dụng theo những cách khác nhau. Trong khi hộp thư đến email trung bình trở nên cá nhân hơn (được sử dụng cho công việc, gia đình, tài chính, v.v.), hộp thư đến văn bản (sms) tập trung nhiều hơn vào các hoạt động như mua sắm, sự kiện xã hội và thông báo. Hãy cùng phân tích kỹ hơn trong bài viết này nhé!

1. Khả năng truyền tin

Khách hàng phải chọn tham gia hoặc không tham gia, nên danh sách để gửi sms marketing của bạn sẽ bị giới hạn. Mặt khác, email marketing thường có danh sách lớn hơn, với việc gửi thường xuyên hơn. Mặt khác, dù cho bạn không mong muốn hoặc không cố tình thì khả năng các email được gửi đến thư mục thư rác là lớn hơn. Điều này sẽ gây tổn hại đến uy tín của doanh nghiệp bạn và phá vỡ niềm tin với khách hàng của bạn.
Với số liệu thống kê là 49% các email bị đánh dấu là spam. Thêm vào đó, một người làm việc văn phòng trung bình nhận được hơn 120 email mỗi ngày. Trong khi đó, số lượng tin nhắn mà họ nhận chỉ là 67.
Vì có ít sms được nhận hơn, nên khả năng nhìn thấy những tin nhắn này cao hơn. Nhìn chung, sử dụng tiếp thị tin nhắn văn bản có nghĩa là sẽ có nhiều khả năng tin nhắn của bạn được gửi trực tiếp đến khách hàng của bạn.

>>> Xem ngay dịch vụ sms brandname vô cùng tuyệt vời cho chiến lược sms marketing tại SMS Brandname là gì? Bảng giá dịch vụ tin nhắn thương hiệu 2020

2. Khả năng tùy chỉnh
toi-uu-hoa-email-marketing-2020.jpg


Rõ ràng email là người thắng cuộc ở đây, vì khả năng cá nhân hóa của nó. Cho dù bạn đang sử dụng HTML hoặc chỉ gửi văn bản, email cho phép bạn thêm tệp đính kèm, siêu liên kết, hình ảnh và video. Tiếp thị qua email cho phép bạn tự do hơn để tùy chỉnh thông điệp để kết nối đến khách hàng với hình ảnh thương hiệu của mình một cách hoàn hảo nhất. Từ màu sắc bạn sử dụng đến loại bản sao, đến việc sử dụng hình ảnh, gif hoặc video.

3. Chi phí thực hiện

Chi phí để gửi tin nhắn quảng cáo thay đổi theo quốc gia, địa phương, độ dài của tin nhắn và số lượng tin nhắn được gửi. Nhìn chung, chi phí sẽ cao hơn so với gửi email quảng cáo. Email marketing là cách tối ưu chi phí tốt nhất cho việc gửi tin tới nhiều khách hàng. Dù vậy, tùy chỉnh trong email marketing khác nhau tùy theo từng doanh nghiệp, nên chi phí trực tiếp của mỗi chiến dịch có thể thay đổi hoàn toàn.

4. Tỷ lệ xem
dich-vu-quang-cao-sms.jpg


Người tiêu dùng ngày nay dễ bị phân tâm hơn bao giờ hết. Hãy thử nghĩ xem, bạn đã bao giờ xem TV trong khi lướt điện thoại hoặc đọc email công việc trong khi nghe đang nghe nhạc chưa? Là một nhà tiếp thị, bạn liên tục phải đối mặt với thử thách là cố gắng thu hút sự chú ý của khán giả.

Tiếp thị tin nhắn văn bản có thể lấy được sự chú ý của khách hàng. Tỷ lệ mở trung bình cho các chiến dịch sms marketing là 98% so với tỷ lệ mở 20% từ một chiến email marketing. Chưa kể một người bình thường có xu hướng trả lời tin nhắn văn bản trong vòng 90 giây, so với 90 phút cho một email. Với những thống kê này, bạn có thể thấy tiếp thị tin nhắn văn bản là một con đường tác động trực tiếp đến sự chú ý của khách hàng.

>>> Nếu bạn đang muốn sử dụng tin nhắn thương hiệu thì đừng bỏ qua 3 điều cần biết về dịch vụ gửi sms brandname quảng cáo

5. Tỷ lệ click vào liên kết


Đối với cả sms marketing và email marketing, tỷ lệ click là khá cao. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào mức độ bạn thực hiện lời kêu gọi hành động của mình. Tỷ lệ click trung bình của một email dao động khoảng 4%, nghĩa là email của bạn đã được mở và khách hàng đã click vào xem một liên kết dựa trên lời kêu gọi hành động của bạn. Một lời kêu gọi hành động tốt cho phép khách hàng biết những gì được cung cấp và những lý do đủ thuyết phục để click xem.

Với tiếp thị bằng tin nhắn văn bản, sẽ khó khăn hơn để tạo ra lời kêu gọi hành động hấp dẫn với giới hạn ở 160 ký tự. Vì mục đích chính của nỗ lực tiếp thị là thúc đẩy khách hàng hành động theo đề nghị của bạn, liên kết là yếu tố quan trọng nhất. Khi bạn sử dụng một liên kết có thương hiệu, khách hàng sẽ hiểu ngay lời kêu gọi hành động là gì và có nhiều khả năng theo dõi hơn.


Mỗi công cụ đều có những ưu và nhược điểm riêng. Sẽ thật tốt nếu như sử dụng cả hai nền tảng và để chúng bổ sung cho nhau. Và sẽ tuyệt vời hơn nữa khi sử dụng cả hai ở cùng một đơn vị cung cấp dịch vụ như tại Công ty AZTECH vì có thể tạo sự thuận lợi trong việc phối hợp hỗ trợ. Cần nhớ rằng, bạn nên thử nghiệm để biết chắc chắn cái nào sẽ hoạt động tốt nhất cho đối tượng khách hàng của bạn.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
thamtu123 Khám Phá Những Ưu Điểm Nổi Bật Của NVLink Các dịch vụ khác 0
T Những ưu điểm nổi bật cửa chớp đem lại là gì? Nội Thất - Xây Dựng 0
Phương Ánh Hồng Cần bán Những đặc điểm nổi bật của máy massage PPM6331 Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
sieuviet2020 Một trong những ưu điểm nổi bật của laptop Samsung Sửa chữa bảo trì thiết bị vi tính 0
H Tư vấn Những đặc điểm nổi trội của thùng chữ nhật 300 lít. Các dịch vụ khác 0
T Những ưu điểm nổi bật của thiết bị điện LS Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Những ưu điểm nổi bật mà cửa nhựa composite mang lại Nội Thất - Xây Dựng 0
T Những đặc điểm nổi bật của rượu Hibiki Harmony Các dịch vụ khác 0
T Những ưu điểm nổi bật mà cửa thép vân gỗ đem lại là gì? Nội Thất - Xây Dựng 0
T Những ưu điểm nổi bật mà cửa nhựa composite mang lại là gì? Nội Thất - Xây Dựng 0
VuDucHieu81202 Những điểm nổi bật của in tem nhãn mỹ phẩm Các dịch vụ khác 0
K Những ưu điểm nổi bật của máy lạnh âm trần LG bạn nên biết Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
thamtu123 AiMesh Là Gì? Khám Phá Những Ưu Điểm Nổi Bật Của AiMesh Các dịch vụ khác 0
Hoà Phát HCM Máy phát điện GSMOON XYG1200I Và những ưu điểm nổi trội của máy phát điện xách tay Máy Móc Công Nghiệp 0
bientap Những ưu điểm nổi trội làm nên độ tin cậy cho Phòng khám Đa khoa Tháng Tám Các dịch vụ khác 0