Tìm hiểu các tác dụng tuyệt vời của bí ngòi

fintech123

Thành viên mới
21/7/18
274
0
16
Bí ngòi chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khoẻ tổng thể của bạn.

>> kiểm tra đột biến gene KRAS:
Dịch vụ xét nghiệm đột biến gene KRAS
Dưới đây là 4 lợi ích tuyệt vời của bí ngòi có thể các bạn chưa biết:

Kali
Bí ngòi là một nguồn thực phẩm giàu kali, cung cấp trung bình khoảng 512 mgtương đương 11 % nhu cầu hàng ngày của các bạn. Kali được cho là một trong những chất điện giải chính trong cơ thể và cân bằng với natri theo tỉ lệ 2-1.
Vitamin C
Một cốc sinh tố bí ngòi nhỏ có chứa 22,2 mg vitamin C, đáp ứng gần 30% lượng vitamin C cho phụ nữ trưởng thành và khoảng 25% cho nhu cầu của một người đàn ông. Vitamin C, còn được gọi là ascorbic acid, giúp tổng hợp collagen cần thiết cho mạch máu và sụn khớp, hỗ trợ sức khoẻ của hệ miễn dịch và ức chế các gốc tự do từ DNA và mô tế bào chết. Chế độ ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như bí ngòi có thể làm giảm nguy cơ cao huyết áp, ung thư, viêm xương khớp và bệnh tim. Để tối đa hóa lượng vitamin C bạn có được, hãy sử dụng bí ngòi trong vòng ba đến bốn ngày và lưu trữ nó ở nơi mát mẻ, ít ánh sáng.
Vitamin B6
Bí ngòi nguyên chất chứa 0,202 mg vitamin B6 trong mỗi cốc khẩu phần. Đối với nam giới và phụ nữ từ 19 đến 50 tuổi, số lượng này cung cấp 15 % yêu cầu mỗi ngày. Vitamin B6 cần thiết cho việc tổng hợp hồng cầu và bạch cầu, chất dẫn truyền thần kinh và hoocmon như melatonin, serotonin và norepinephrine. Cùng với các vitamin B khác như folate, vitamin B6 điều hoà sự trao đổi năng lượng và giữ mức độ homocysteine trong máu ở mức thấp, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Vitamin B6 cũng có thể giúp ngăn ngừa trầm cảm, viêm khớp dạng thấp và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, cũng như các triệu chứng nghiêm trọng về tiền kinh nguyệt ở phụ nữ.
Vitamin K
Cơ thể cần vitamin K để tạo ra một số protein cần thiết cho cơ chế đông máu đúng cách. Vitamin K cũng góp phần tăng trưởng, phát triển và duy trì xương.Bí ngòi chứa 5,3 microgram vitamin K trong mỗi cốc khẩu phần, tương đương 6% nhu cầu hàng ngày. Ẳn nhiều thực phẩm giàu vitamin K như bí ngòi có thể làm giảm nguy cơ loãng xương và chảy máu quá mức khi bị thương.
Bí ngòi có ít chất béo, không chứa cholesterol và chỉ có 21 calo trong mỗi khẩu phần. Nó cũng là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết như đã kể trên. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng Đại học Illinois Extension khuyến cáo rằng bạn nên luôn ăn bí ngòi cả vỏ, vì vỏ là nơi chứa chất dinh dưỡng nhiều nhất, hơn cả phần thịt quả.
>> xem thêm: giám định Exome sequencing
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
thamtu123 Tìm hiểu về Intel Xeon: Tất cả các điều cần biết về mẫu CPU Server rộng rãi nhất Các dịch vụ khác 0
dienlanhtheviet Tìm hiểu về các hệ thống trong nhà xưởng hiện nay Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
D Tư vấn Tìm hiểu các điều thú vị về tính cách con người Singapore Các dịch vụ khác 0
T Tìm hiểu về các hợp âm trong quá trình học lý thuyết âm nhạc Việc Làm - Học Hành 0
T Tìm hiểu các sai lầm dễ mắc phải khi rửa chén Các dịch vụ khác 0
N Tìm hiểu về các dòng máy bơm của thương hiệu Pentax Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
R Tìm hiểu các lỗi của cân bàn điện tử và cách khắc phục Các dịch vụ khác 0
H Hướng dẫn đầu tư chứng khoán - tìm hiểu thế giới của các tỉ phú của những con số Các dịch vụ khác 0
4 Tư vấn Tìm hiểu về nội thất và các thiết bị có trong Royal City Căn hộ chung cư 0
A Tìm hiểu công nghệ inverter trên các loại tủ bảo quản mát Alaska Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
D Tìm hiểu kích cỡ các sản phẩm bồn tắm nằm hiện nay Các dịch vụ khác 0
T Cần bán Tìm hiểu đặc điểm cũng như các ưu nhược điểm của máy bơm Tsurumi đặt chìm (*0983.480.880*) Máy Móc Công Nghiệp 0
T Tư vấn Tìm hiểu về hệ thống xử lý nước thải các khu công nghiệp Các dịch vụ khác 0
quyen113 Tìm hiểu các vật liệu chống nóng truyền thống Các dịch vụ khác 0
C Tìm hiểu các bước dọn phòng chuẩn mực nhất. Các dịch vụ khác 0